fbpx
Nissan Ariya Nismo

Nissan Ariya Nismo ไฟฟ้าตัวแรง 430 HP เผยโฉมแล้วที่ Tokyo Auto Salon 2024

Nissan Ariya Nismo ครอสโอเวอร์ไฟฟ้าเวอร์ชั่นสมรรถนะสูงถูกเผยโฉมแล้วในงาน Tokyo Auto Salon 2024 ก่อนออกวางจำหน่ายจริงในตลาดบ้านเกิดในช่วงฤดูใบไม้ผลินี้

Ariya Nismo มีพื้นฐานมาจากรุ่น e-4ORCE โดยถูกนำมาปรับปรุงให้มีความโดดเด่นขึ้นตามสไตล์ Nismo ตั้งแต่กันชนหน้าใหม่พร้อมเสริมสปลิตเตอร์ที่เพิ่มความดูดุดันขึ้นเล็กน้อย และตกแต่งด้วยเส้นสายสีแดงรอบคัน รวมถึงกระจกมองข้าง ขณะที่ด้านหลังมีสปอยเลอร์หลังคาที่เด่นชัดกว่าและลิปสปอยเลอร์ที่โดดเด่นบนประตูท้าย กันชนสีดำเงาใหม่ และชุดล้ออัลลอยขนาด 20 นิ้ว หุ้มด้วยยางขนาด 255/45 R20 ที่สั่งทำพิเศษ

Nissan วางแผนที่จะนำเสนอ Ariya Nismo ในญี่ปุ่น 2 รุ่นย่อย โดยรุ่นเริ่มต้น Nismo B6 e-4ORCE มาพร้อมมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว ให้กำลังสูงสุด 362 แรงม้า และแรงบิด 560 นิวตันเมตร ใช้พลังงานจากชุดแบตเตอรี่ 66.0 กิโลวัตต์-ชั่วโมง ขณะที่รุ่นแรงว่าอย่าง Nismo B9 e-4ORCE นั้นให้กำลังเพิ่มขึ้นเป็น 430 แรงม้า และแรงบิด 600 นิวตันเมตร พร้อมความจุแบตเตอรี่ที่ใหญ่ขึ้นเป็น 91.0 กิโลวัตต์-ชั่วโมง

นอกจากนี้ Ariya Nismo ยังจะได้รับประโยชน์จากระบบกันสะเทือนที่แข็งขึ้น โช้คอัพที่ปรับปรุงใหม่ ควบคู่ไปกับเหล็กกันโคลงที่แข็งแกร่งขึ้น นอกจากนี้วิศวกรของ Nismo ยังจะปรับปรุงระบบเบรกและบังคับเลี้ยว รวมถึงเพิ่มเอฟเฟกต์เสียง Formula E ในโหมด Nismo เพื่อสร้างประสบการณ์สุดเร้าใจด้วย

CR :Motor1

บทความที่น่าสนใจ

มาแน่ Audi A6 E-Tron ซีดานไฟฟ้าสุดคูล แต่งานนี้รออีกหน่อยถึง 2566

idiot

EPA ยืนยัน Mercedes-Benz EQS ใหม่ วิ่งไกลสุด 563 กม. ต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง

Peng

ประกันภัยไทยวิวัฒน์ ร่วมมือกับ AIS เปิดตัวประกันรถเปิดปิดอัจฉริยะ “All New on-off Insurance 2019”

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy