fbpx
เปิดประมูลโมเดลโปรโตไทป์ของ Ferrari FXX-K Evo ที่ถูกใช้พัฒนาแอโรไดนามิกส์ในอุโมงค์ลม

เปิดประมูลโมเดลโปรโตไทป์ของ Ferrari FXX-K Evo ที่ถูกใช้พัฒนาแอโรไดนามิกส์ในอุโมงค์ลม

รถต้นแบบโมเดลขนาด 1:2 ที่มีส่วนสำคัญในการพัฒนาไฮเปอร์คาร์สำหรับสนามแข่ง Ferrari FXX-K Evo กำลังจะถูกส่งเข้าประมูลในวันที่ 31 มกราคม 2024 เพื่อให้คนรักรถได้สะสมกัน คาดมีราคาสูงถึง 13.8 ล้านบาท

โมเดล Ferrari FXX-K Evo คันนี้ไม่ได้มีความพิเศษเพียงขนาดอัตราส่วน 1:2 ของรถคันจริงเท่านั้น แต่ยังมีวัสดุอุปกรณ์ของแท้จากโรงงานที่ Ferrari ใช้ในระหว่างการพัฒนาด้วย โดยผ่านทั้งการทดสอบในอุโมงค์ลม และใช้ในขั้นตอนสุดท้ายของการพัฒนา FXX-K Evo ปี 2017 ซึ่งหมายความว่าวิศวกรของ Ferrari ได้ใช้เวลาศึกษาและพิจารณาทุกรายละเอียดผ่านโมเดลที่ถูกสร้างขึ้นอย่างประณีตนี้

เวลาที่วิศวกรของ Ferrari ทุ่มเทให้กับการทดสอบในอุโมงค์ลมถือว่าคุ้มค่าอย่างมาก ซึ่งส่งผลให้รถสร้างแรงกดได้เพิ่มขึ้น 23 เปอร์เซ็นต์ จากการปรับเปลี่ยนส่วนหน้า ปีกหลังที่ใหญ่ขึ้น และดิฟฟิวเซอร์ใต้ท้องรถ นอกจากนี้ยังสร้างแรงกดได้มากกว่า LaFerrari รุ่นปกติถึง 75 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว

Ferrari FXX-K Evo ขนาด 1:2 คันนี้ถือได้ว่าเป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์ Ferrari XX โดยแท้ นี่จะเป็นส่วนเสริมที่สมบูรณ์แบบสำหรับผู้ชื่นชอบเก็บสะสมผลงานของค่ายม้าลำพองไว้ในคอลเลกชั่น

แม้ว่ารถคันนี้จะขับไม่ได้ แต่ผู้เชี่ยวชาญก็ได้คาดการณ์ว่ามันจะมีราคา 310,000 ถึง 395,000 เหรียญสหรัฐ (หรือราว 10.8 ถึง 13.8 ล้านบาท) ในการประมูลที่กำลังจะเกิดขึ้นในกรุงปารีส ซึ่งจัดโดย RM Sotheby ในวันที่ 31 มกราคมนี้

CR : Carscoops

บทความที่น่าสนใจ

ปิดประมูลรถรุ่นพิเศษ Porsche 911 Sally Special จบด้วยราคาที่สูงกว่ารุ่นปกติถึง 25 เท่า

Peng

ชม Ford F-150 Raptor R ขุมพลัง 700 ม้า ทดสอบกำลังบน Dyno จะเหลือแรงม้าที่ล้อเท่าไหร่ ?

Nopkung

MH2 560 ร่างโหดของ All New BMW M2 ขุมพลัง 552 แรงม้า จากสำนัก Manhart

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy