fbpx
กระบะไฟฟ้า ISUZU อาจมาในชื่อ E-Max และใช้เทคโนโลยีจากรถบรรทุก Elf EV

กระบะไฟฟ้า ISUZU อาจมาในชื่อ E-Max และใช้เทคโนโลยีจากรถบรรทุก Elf EV

หลังจากได้รับการยืนยันแล้วว่าจะมาแน่ๆ ล่าสุดมีข่าวอัพเดทจากฝั่งออสเตรเลียเปิดเผยว่ารถกระบะไฟฟ้าของ Isuzu จะได้รับการถ่ายทอดเทคโนโลยีมาจากแผนกรถบรรทุกของบริษัท โดยคาดว่าจะถูกเปิดตัวจริงในช่วงต้นปี 2025 ภายใต้ชื่อ Isuzu E-Max

ในรายงานความคืบหน้าแผนธุรกิจระยะกลางปี 2024 ของ Isuzu (ซึ่งเผยแพร่ในเดือนพฤษภาคม 2022) ผู้ผลิตรถยนต์จากญี่ปุ่นยืนยันว่ารถบรรทุก รถบัส และรถกระบะไฟฟ้าที่ใช้แบตเตอรี่ “จะมาในเร็วๆ นี้” ประมาณ 1 ปีต่อมา บริษัทก็ได้เปิดตัวรถบรรทุกขนาดเล็ก N Series เวอร์ชันไฟฟ้าเต็มรูปแบบ ซึ่งนำไปจัดแสดงที่งาน Brisbane Truck Show 2023

ล่าสุดเว็บไซต์ Drive จากออสเตรเลียได้มีการรายงานว่า รถกระบะไฟฟ้าของ Isuzu อาจมาพร้อมมอเตอร์ไฟฟ้าที่ผลิตกำลังได้ 110kW ถึง 150kW และแรงบิด 370 นิวตันเมตร ซึ่งนำเสนอในรถบรรทุกไฟฟ้า N Series EV (หรือ Elf EV ในญี่ปุ่น) ที่เพิ่งเปิดตัวไป และอาจจะใช้ชื่อว่า E-Max เพื่อทำตลาดด้วย

รายงานยังระบุอีกว่า ในปัจจุบัน D-Max และรถบรรทุก N Series ใช้เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบตระกูลเดียวกัน ดังนั้นมอเตอร์ไฟฟ้าจึงสามารถปรับให้เข้ากันได้กับน้ำหนักที่เบากว่าของรถกระบะ อย่างไรก็ตาม E-Max (หากใช้ชื่อนี้จริง) อาจต้องมีการออกแบบชุดแบตเตอรี่ของตัวเอง เนื่องจากรถบรรทุกไฟฟ้า N Series EV นั้นใช้แบตเตอรี่แบบเปลี่ยนได้ซึ่งมีขนาดใหญ่

ทั้งนี้แม้ว่าประเทศไทยจะเป็นฐานการผลิตกระบะไฟฟ้า Isuzu แต่ทว่าประเทศนอร์เวย์ซึ่งมี 90% เป็นรถยนต์ไฟฟ้านั้นจะเป็นตลาดแรกที่วางจำหน่ายรถรุ่นนี้ ก่อนจะตามมาด้วยประเทศไทย และประเทศอื่นๆ ทั้งในยุโรป เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และอาจรวมถึงประเทศจีนที่เป็นตลาดสำคัญของรถยนต์ไฟฟ้าด้วย

CR : Drive

บทความที่น่าสนใจ

McLaren Senna XP คันนี้ที่ Post Malone อยากได้มันมีมูลค่าถึง 51 ล้านบาท

idiot

Audi R8 รุ่นต่อไป ฟันธงแล้วว่า จะถูกเสริมแกร่งด้วยกำลังไฟฟ้า

idiot

ทีเซอร์แรก 2023 Honda HR-V เวอร์ชั่นอเมริกาเหนือ โชว์หน้าตาที่ต่างจากโกลบอลโมเดล

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy