fbpx
DTAC ผนึก! FSMART-MVP สร้างแพลตฟอร์มการใช้งานรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า EV ครบวงจร

DTAC ผนึก! FSMART-MVP สร้างแพลตฟอร์มการใช้งานรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า EV ครบวงจร

ดีแทคขยายธุรกิจสู่ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มยานยนต์ ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า (Electric Vehicle Connectivity Platform) หรือ EV ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

ซึ่งดีแทคได้ประกาศร่วมมือกับบริษัทผู้ผลิตรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าชั้นนำหลายแบรนด์ทั่วโลก และกลุ่มพันธมิตรสำคัญคือ บริษัท เอ็มวิชั่น จำกัด(มหาชน) เป็นผู้จัดงาน EV Expo และเป็นตัวกลางประสานงานกับผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า นอกจากนี้ยังมีบริษัท ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ FSMAR เป็นจุดให้บริการชาร์จมอเตอร์ไซด์ EV  อีกด้วย

โดยดีแทคพร้อมที่จะร่วมมือกับพันธมิตรชั้นนำ ที่จะเข้ามาร่วมมือกัน เพื่อช่วยผลักดันให้ไทย เกิดห่วงโซ่คุณค่าของอุตสาหกรรม EV ในเฟสต่อไป สำหรับผู้ที่ใช้งานแพลตฟอร์ม EV Connectivity ของดีแทคจะได้ประโยชน์ในการใช้งานที่สำคัญดังนี้ คือ 

  1. ช่วยประหยัดค่าน้ำมัน ค่าบำรุงรักษา ได้มากกว่าจักรยานยนต์ที่ใช้น้ำมัน โดยประหยัดค่าใช้จ่ายได้มากกว่าถึง 50%
  2. สะดวกสบาย ด้วยการมีแอปพลิเคชัน ในการควบคุม ขับขี่ได้ง่าย ไม่เกิด ฝุ่นควันพิษ ไม่มีเสียงดัง บำรุงรักษาง่าย รวมถึงสามารถทำธุรกรรมที่เกี่ยวข้องทั้งหมดได้บนแอปพลิเคชั่นเดียว
  3. มีพันธมิตรผู้ผลิตหลากหลายยี่ห้อให้เลือกใช้ ทั้งจากผู้ผลิตแบรนด์จีน และยุโรป ที่พร้อมใช้ด้วยแอปพลิเคชันเดียวกัน

ซึ่งจะมี FSMART และบริษัทในเครือจะเข้าไปดูแลในส่วนของการให้บริการสถานีชาร์จและเปลี่ยนแบตเตอรี่สำหรับรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าผ่านตู้อัจฉริยะที่เตรียมให้บริการในอนาคต ตามสถานที่และจุดบริการต่างๆ อาทิ แหล่งชุมชน สถานีบริการน้ำมัน เป็นต้น ด้านตู้ชาร์จ EV เตรียมประเดิมวางในกรุงเทพฯ 10 จุด พ.ค. นี้

และรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าทั้งหมดภายใต้แพลตฟอร์มของดีแทค จะเริ่มทำตลาดเต็มรูปแบบในเดือนมิถุนายน โดยจะมีรุ่นที่เข้าร่วมเบื้องต้น 3-5 รุ่น โดยดีแทคมีแผนที่จะวางจำหน่าย รถจักรยานยนต์ไฟฟ้าอย่างเป็นทางการในเร็วๆนี้คะ


 

บทความที่น่าสนใจ

Mazda มาแรง!! ยอดขายพุ่งทะลุ 70,468 คัน ทำสถิติเติบโตสูงสุดระดับโลกสองปีติดต่อกัน

idiot

BYD Qin Plus DM-i Champion Edition กวาดยอดจองไปได้ 15,000 คัน ภายใน 3 วันหลังเปิดตัว

Nopkung

Pininfarina ออกแบบรถกระบะไฟฟ้า Hercules Alpha ให้มีกำลังสูงถึง 1,000 แรงม้า

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy