fbpx
รู้จักกับ BMW XM Label Red รถสมรรถนะสูงรุ่นเรือธง ก่อนเปิดราคาในไทยเร็วๆ นี้

รู้จักกับ BMW XM Label Red ตัวแรงสุดตระกูล M ก่อนเปิดราคาในไทยเร็วๆ นี้

BMW XM Label Red รถยนต์สปอร์ตอเนกประสงค์หรือ Sports Activity Vehicle (SAV) รุ่นที่ทรงพลังที่สุดของ BMW M มีกำหนดเตรียมเปิดราคาในเมืองไทยเร็วๆ นี้ แต่ก่อนจะถึงวันนั้นเรามาดูกันว่าเจ้ารถปลั๊กอินไฮบริดสมรรถนะสูง ที่ผลิตเพียง 500 คันในโลกรุ่นนี้มีอะไรน่าสนใจบ้าง

XM Label Red  เป็นรถรุ่นเรือธงรุ่นที่รวมเอาที่สุดแห่งขุมพลัง ความพิเศษ และความหรูหรา เพื่อมอบประสบการณ์การขับขี่ที่เร้าใจและทรงพลังแบบไม่เหมือนใคร และยังเป็นรถยนต์ BMW M รุ่นทรงพลังที่สุดเท่าที่เคยมีมา กับพละกำลังที่ให้มาถึง 748 แรงม้า 

ภายนอกมาในตัวถังสีดำ BMW Individual Frozen Carbon Black Metallic โดดเด่นด้วยกระจังหน้าทรงไตคู่พร้อมขอบสองชั้นรูปทรงแปดเหลี่ยม ขอบด้านนอกตกแต่งด้วยสีแดง Toronto Red metallic ในขณะที่ขอบด้านในมากับไฟรูปทรงโค้งมนเป็นวงแหวนไฟที่ให้แสงอย่างคมชัดและต่อเนื่อง แถบเน้นสีมันวาวตัดกับพื้นผิวสีแบบด้านซึ่งส่องแสงระยิบระยับทำให้ภายนอกมีลักษณะที่น่าดึงดูดใจเป็นพิเศษ

โทนสีดำและสีแดงที่ให้กลิ่นอายแบบสปอร์ตนี้ ยังถูกนำมาใช้กับห้องโดยสารภายใน โดยมีตราสัญลักษณ์ “XM” สีแดงสุดโดดเด่นที่บริเวณใต้หน้าจอ Control display ควบคู่ไปกับแถบตกแต่งภายในคาร์บอนไฟเบอร์แบบซาติน ประดับด้วยด้ายเน้นสีแดงและสีน้ำเงิน พวงมาลัยหุ้มหนังดีไซน์ M มีส่วนประกอบตกแต่งในสีดำโครเมียม พร้อมด้วยปุ่ม M และแป้นเปลี่ยนเกียร์คาร์บอนซึ่งมีสัญลักษณ์บวกและลบเป็นสีแดง

นอกจากนี้ยังมีคุณสมบัติพิเศษเฉพาะของ XM Label Red จากตราสัญลักษณ์ที่ระบุโหมดการขับขี่แบบ Boost Mode บนแป้นเปลี่ยนเกียร์ด้านซ้าย ส่วนห้องโดยสารด้านท้ายแบบ M Lounge สุดพิเศษ ยังมอบความรู้สึกที่กว้างขวางให้กับผู้โดยสาร พร้อมการตกแต่งด้วยวัสดุคุณภาพสูงและการออกแบบที่หรูหรา

ผ้าบุหลังคายังเป็นเสมือนงานประติมากรรม มิติ ลวดลายแบบปริซึมและเมื่อเปิดหลังคาก็จะพบกับหลอดไฟ LED กว่า 100 ดวงบนหลังคาที่ส่องสว่างอย่างงดงามยามค่ำคืน คอนโซลด้านบนยังบุด้วยหนังแบบ BMW Individual ทำให้การตกแต่งภายในสะดุดตาและหรูหราไปอีกขั้น นอกจากนี้ยังมีชุดไฟตกแต่งภายใน ระบบปรับอากาศอัตโนมัติแบบ โซน ระบบระบายอากาศ ระบบเสียงรอบทิศทางจาก Bowers & Wilkins Diamond surround sound system พร้อมด้วยระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่และระบบความปลอดภัยอีกมากมาย

XM Label Red ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์เบนซินแบบ V8 พร้อมเทคโนโลยี M TwinPower Turbo และระบบขับเคลื่อน M HYBRID ให้กําลังรวมสูงสุด 748 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 1,000 นิวตันเมตร

เครื่องยนต์สันดาปให้กำลังสูงสุด 585 แรงม้า ที่ 5,600 – 6,500 รอบต่อนาที พร้อมแรงบิดสูงสุด 750 รอบต่อนาที ที่ 1,800 – 5,400 รอบต่อนาที ส่วนระบบขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าให้กำลังมอเตอร์สูงสุดที่ 197 แรงม้า พร้อมแรงบิดมอเตอร์ไฟฟ้าสูงสุด 280 นิวตันเมตร สามารถเร่งความเร็วจาก 0 – 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ได้ในเวลา 3.8 วินาที

บทความที่น่าสนใจ

2019 Nissan Leaf e+ เปิดตัวในอังกฤษพร้อมพละกำลังที่มากขึ้น และวิ่งได้ไกลกว่าเดิม เริ่มต้น 1.4 ล้านบาท

Peng

All-New Mercedes-Benz GLA ครอสโอเวอร์น้องเล็กรุ่นใหม่ แรงจัดด้วยรุ่น AMG 35 พละกำลัง 306 แรงม้า

Peng

Yamaha FreeGo สีใหม่ รถออโตเมติกโมเดิร์นแฟมิลี่ 125 ซีซี ราคา 51,200 บาท

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy