fbpx

Czinger 21C Blackbird Edition รุ่นพิเศษยกย่อง SR-71 Blackbird หนึ่งในเครื่องบินที่เร็วที่สุดในโลก

Czinger 21C Blackbird Edition ได้รับการเผยโฉมแล้วอย่างเป็นทางการที่เดอะเควล (The Quail) มหกรรมรถยนต์ซึ่งจัดขึ้นทุกฤดูร้อนที่แหลมมอนเทอเรย์ ในรัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา มาพร้อมขุมพลัง 1,350 แรงม้าในตัวถังสีดำล้วนที่ดูลึกลับ ซึ่งถูกออกแบบมาเพิ่อยกย่อง SR-71 Blackbird หนึ่งในเครื่องบินสอดแนมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมา

SR-71 Blackbird เครื่องบินสอดแนมในตำนานที่ผลิตโดยบริษัท Lockheed มีชื่อเสียงในด้านการบินด้วยความเร็วเหนือเสียงระดับ 3 มัค (3,704 กม.ต่อชม.) และผู้ผลิตไฮเปอร์คาร์จากรัฐแคลิฟอร์เนียอย่าง Czinger ก็ต้องการจะสื่อว่าไฮเปอร์คาร์ของพวงเขาก็มีความเร็วเช่นเดียวกัน

ภายใต้ตัวถังคาร์บอนไฟเบอร์ของ 21C Blackbird Edition ถูกติดตั้งเครื่องยนต์ V8 ขนาด 2.9 ลิตร เทอร์โบคู่ พ่วงเทอร์โบคู่และมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว ผลิตกำลังรวมสูงสุด 1,350 แรงม้า ที่ 11,000 รอบต่อนาที และส่งกำลังลงสู่ท้องถนนด้วยระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ

บริษัทอ้างว่า 21C Blackbird Edition สามารถเร่งความเร็วจาก 0-250-0 ไมล์ต่อชั่วโมง (0-402-0 กม.ต่อชม.) ได้ในเวลาเพียง 27 วินาที หากเป็นเช่นนั้นจริงก็จะเร็วกว่าเจ้าของสถิติปัจจุบันอย่าง Koenigsegg Regera ที่ทำเวลาได้ 28.81 วินาที

นอกเหนือจากความเร็ว ภายนอกของ 21C Blackbird Edition ยังยกย่องเครื่องบินสอดแนมในตำนานด้วยรูปลักษณ์สีดำล้วน Jet Black พร้อมติดตั้งล้อที่สะท้อนรูปทรงเพรียวบางของเครื่องบิน Blackbird ที่ด้านหลังมีปีกขนาดใหญ่ และท่อไอเสียที่มีลักษณะคล้ายกับท่อไอพ่น

ห้องโดยสารยังคงใช้ธีม Blackbird โดยเริ่มจากภายในสีดำ เบาะนั่งมีลักษณะคล้ายแสงของ afterburner แม้แต่มุมมองจากหลังพวงมาลัยก็ยังดูคล้ายกับมุมมองในเครื่องบินสอดแนม SR-71 มาก ภายใต้รูปแบบที่นั่ง 1+1

เป็นที่น่าสังเกตว่า Czinger กำลังสร้าง 21C เพียง 80 คันเท่านั้น และนั่นอาจจะรวมถึงรุ่น Blackbird Edition ด้วย ซึ่งทางบริษัทไม่ได้บอกจำนวนการผลิตแต่อย่างใด

CR : Carscoops

บทความที่น่าสนใจ

Corvette ZR1 รุ่นใหม่ จะกลับมาพร้อมเครื่องยนต์ Twin-Turbo Hybrid 900 แรงม้า

idiot

Almas ซุปเปอร์คาร์ หน้าใหม่ สัญชาติอิตาลี ออกแบบมาได้อย่างโฉบเฉี่ยว มีเอกลักษณ์ไม่ซ้ำใคร

idiot

อดีตนักขับเอฟวัน “พอล ดิ เรสต้า” พาทีมอเมริกาผงาดแชมป์ เอเชียน เลอมังส์ ซีรีส์ 2018/19 เป็นครั้งแรกในไทย

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy