fbpx

Rimac Nevera ทำลายสถิติรถ Production ไฟฟ้า เร็วที่สุดที่สนาม Nürburgring ด้วยเวลา 7:05:298 นาที

ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา Tesla Model S Plaid ที่ได้รับการติดตั้งชุดอัปเกรด Track Package ได้ทำลายสถิติเวลารอบสนาม Nürburgring ขึ้นแท่นรถยนต์ Production Car ขุมพลังไฟฟ้าที่เร็วที่สุดในสนามแห่งนี้ ด้วยเวลา 7:25.231 นาที ล้มแชมป์เก่าอย่าง Porsche Taycan Turbo S ซึ่งทำเวลาไปได้ที่ 7:33.35 นาที แต่ดูเหมือนว่าสถิติดังกล่าวของ Tesla จะอยู่ได้เพียง 2 เดือน เพราะ Rimac Nevera ไฮเปอร์คาร์ไฟฟ้าจากโครเอเชีย ได้ทำลายสถิติของพวกเขาไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย

7:05:298 นาที คือเวลาต่อรอบสนามที่ Rimac Nevera สามารถทำได้ในสนามสุดโหดอย่าง Nürburgring ซึ่งมีความยาวมากถึง 20.8 กิโลเมตร ซึ่งหากเปรียบเทียบกับแชมป์เก่าอย่าง Tesla Model S Plaid (Track Package) จะพบว่า Rimac สามารถทำเวลาต่อรอบสนามได้เร็วกว่าถึง 20 วินาที ขึ้นแท่นเป็นรถไฟฟ้า Production Car ที่เร็วที่สุดในโลกในสนามแห่งนี้

Martin Kodrić นักแข่งสัญชาติโครเอเชีย นักขับผู้ทำลายสถิติในครั้งนี้ได้กล่าวว่า การสร้างสถิตินั้นไม่ใช่เรื่องง่าย สภาพอากาศในช่วงที่ทดสอบมีท้าทายเป็นอย่างมาก ซึ่งพวกเราต้องเลือกวันที่มีอากาศร้อนและเหมาะสมที่สุดในการทดสอบ แต่ไม่น่าเชื่อว่า Nevera ซึ่งควรจะเป็นไฮเปอร์คาร์ไฟฟ้าที่มอบความสะดวกสบายนั้น “เร็วแบบทำลายล้าง” ในสนามนรกสีเขียวแห่งนี้

สำหรับ Rimac Nevera ไฮเปอร์คาร์ไฟฟ้าสัญชาติโครเอเชีย มาพร้อมกับมอเตอร์ไฟฟ้า 4 ตัว ที่แยกทำงานอิสระทั้ง 4 ล้อ ให้กำลังรวมสูงสุดที่ 1,914 แรงม้า และแรงบิดสูงสุดมากถึง 2,360 นิวตัน-เมตร สามารถทำอัตราเร่ง 0-100 ในภายใน 1.74 วินาที ทำเวลา 1/4 ไมล์ได้ 8.25 วินาที และมีความเร็วสูงสุด 412 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

ขอบคุณข้อมูล รูปภาพ และคลิปวีดีโอจาก : insideevs.com / Youtube : RimacAutomobili

รับชมข่าวสารยานยนต์อื่นๆที่น่าสนใจ คลิกที่นี่

รับชมคลิปวีดีโอทดสอบรถของเรา คลิกที่นี

บทความที่น่าสนใจ

เผยแล้ว Toyota Aygo X Prologue ต้นแบบรถครอสโอเวอร์ขนาดเล็กจาก Toyota

Peng

เทสลาเตรียมบุกไทยเดินหน้าขอข้อมูลรัฐบาล จ่อลงทุนตั้งฐานผลิตรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศ

idiot

แว่วว่า Lamborghini จะสร้างโมเดลไฟฟ้าเป็นซีดาน 4 ประตู

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy