fbpx

Toyota เตรียมเปิดตัว All New Alphard & Vellfire ในประเทศไทย กลางเดือนสิงหาคมนี้

หลังจากที่ Toyota ประเทศญี่ปุ่น ได้เผยโฉม Alphard & Vellfire โฉมใหม่ ไปเมื่อช่วงเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ล่าสุดมีข่าวลือออกมาอย่างหนาหูว่า Toyota Motor ประเทศไทย เตรียมเปิดตัวรถทั้งสองรุ่นนี้อย่างเป็นทางการ ในช่วงกลางเดือนสิงหาคมที่จะถึงนี้

Alphard
Alphard
Vellfire
Vellfire

All NEW Toyota Alphard รุ่นที่กำลังจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทย ถือเป็นเจเนอเรชั่นที่ 4 ในสายการผลิตของ Alphard นับตั้งแต่การเปิดตัวอย่างเป็นทางการในปี 2002 ซึ่งได้รับความนิยมและความไว้วางใจจากชาวไทยเป็นอย่างมาก ในฐานะรถตู้ระดับพรีเมียม ที่ให้ความสะดวกสบายในการเดินทาง

สำหรับ Toyota Alphard และ Vellfire รุ่นปัจจุบัน ถูกสร้างขึ้นบนแพลตฟอร์ม TNGA-K ที่ให้ความแข็งแรงและยังคงไว้ซึ่งความนิ่มนวล พร้อมด้วยสมรระนะการขับขี่ที่ดีเยี่ยม ดีไซน์ภายนอกยังคงดีไซน์กระจังหน้าแบบ 4 เหลี่ยมคางหมูขนาดใหญ่ที่เป็นเอกลักษณ์

ขุมพลังของ All NEW Toyota Alphard & Vellfire ในประเทศญี่ปุ่น มีให้เลือกทั้งหมด 3 แบบดังนี้

  • เครื่องยนต์เบนซิน 2.5 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 182 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 235 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ Super CVT-i ขับเคลื่อนล้อหน้า หรือขับเคลื่อน 4 ล้อ
  • เครื่องยนต์เบนซิน 2.5 ลิตร พร้อมระบบ Hybrid ให้กำลังสูงสุด 250 แรงม้า ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ e-CVT ขับเคลื่อนล้อหน้า หรือขับเคลื่อน 4 ล้อ e-FOUR (เวอร์ชั่นไทย คาดว่าน่าจะนำขุมพลังนี้เข้ามาทำตลาด)
  • เครื่องยนต์ เบนซิน 2.4 Turbo ให้กำลังสูงสุด 279 แรงม้า แรงบิด 430 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ ขับเคลื่อนล้อหน้า และ ขับเคลื่อน 4 ล้อ

อย่างไรก็ตาม ข้อมูล สเปค และราคาของ All NEW Toyota Alphard & Vellfire คาดว่าจะถูกประกาศอย่างเป็นทางการอีกครั้ง ในช่วงกลางเดือนสิงหาคมที่จะถึงนี้ 

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : global.toyota/en/newsroom

รับชมข่าวสารยานยนต์อื่นๆที่น่าสนใจ คลิกที่นี่

รับชมคลิปวีดีโอทดสอบรถของเรา คลิกที่นี

บทความที่น่าสนใจ

ค่ายรถมองกระแส EV เริ่มแผ่ว เตรียมลดแผนการผลิต และหันไปนำเสนอทางเลือกที่หลากหลายมากขึ้น

Peng

ปล่อยแล้วภาพออฟฟิเชียล All-New Mazda 3 ที่ให้แฟนๆ ได้เห็นกันเต็มๆ แบบคันจริงที่ไม่ใช่แค่แนวคิด

idiot

ครั้งแรกในโลก กับ 3D Print ล้อที่ทำจากวัสดุไทเทเนียม ให้รูปลักษณ์ ดุคมเข้ม แต่ดูซับซ้อน

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy