fbpx

Audi จับมือ SAIC แชร์แพลตฟอร์มและเทคโนโลยี สำหรับผลิตรถยนต์ไฟฟ้าในตลาดประเทศจีน

Audi บริษัทผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติเยอรมนี ได้ประกาศจับมือกับ SAIC หรือ Shanghai Automotive Industry Corporation กลุ่มบริษัทยานยนต์ยักษ์ใหญ่สัญชาติจีน ผู้เป็นเจ้าของรถยนต์แบรนด์ Maxus, Roewe IM Motors, รวมถึง MG ในการแชร์แพลตฟอร์มและเทคโนโลยีของรถยนต์ไฟฟ้า สำหรับรถยนต์ไฟฟ้าของค่าย 4 ห่วง ที่จะทำตลาดในประเทศจีนในอนาคต

โดยทาง Audi มีความสนใจที่จะใช้แพลตฟอร์มรถยนต์ไฟฟ้าจาก IM Motors ซึ่งอยู่ภายใต้ความควบคุมของ SAIC ซึ่งในความเป็นจริงแล้วทาง Audi สามารถแชร์แพลตฟอร์ม Scalable Systems Platform (SSP) จาก Volkswagen Group ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของพวกเขา แต่ทาง Audi มองว่าการแชร์แพลตฟอร์มกับรถยนต์ไฟฟ้าที่ผลิตในประเทศจีน น่าจะมีความเหมาะสมกับตลาดมากกว่านั่นเอง

ในปัจจุบัน IM Motors มีรถยนต์จำหน่ายทั้งหมด 2 รุ่น ได้แก่ L7 ที่มาพร้อมกับตัวถังแบบซีดาน และ LS7 ที่มาพร้อมกับตัวถังแบบเอสยูวี ซึ่งคาดว่าทาง Audi จะแชร์แพลตฟอร์มจากรถยนต์ทั้ง 2 รุ่นนี้นั่นเอง

IM L7
IM L7
IM LS7
IM LS7

 

Markus Duesmann ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Audi ได้ออกมากล่าวก่อนหน้านี้ว่า ยอดขายรถยนต์ในประเทศจีนของพวกเขาลดลงในช่วงที่ผ่านมา เนื่องจากพวกเขาไม่มีรถยนต์ที่เหมาะกับลูกค้าชาวจีน และยอมรับว่า Audi ต้องเร่งพัฒนารถยนต์ EV รุ่นใหม่เพื่อตอบสนองความต้องการในประเทศจีน ซึ่งการร่วมมือกับ SAIC ในครั้งนี้

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : carscoops.com / electrek.co

รับชมข่าวสารยานยนต์อื่นๆที่น่าสนใจ คลิกที่นี่

รับชมคลิปวีดีโอทดสอบรถของเรา คลิกที่นี

บทความที่น่าสนใจ

Michelin นำร่องสู่การสัญจรอย่างยั่งยืนในโลกยุคยานยนต์ไฟฟ้า ผ่านการแข่งขัน “FIA Formula E”

idiot

Mitsubishi จัดเต็มส่งรถแต่ง 5 รุ่นต่างสไตล์ลุยงาน Tokyo Auto Salon 2020

Peng

จีนระดมเงินหลายพันล้านดอลลาร์เข้าสู่ BYD เพื่อบดขยี้ Tesla และผู้ผลิต EV รายอื่น

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy