fbpx
Toyota GR86 เจนใหม่ จะใช้ขุมพลังของ Toyota เอง

Toyota GR86 เจนใหม่ จะใช้ขุมพลังของ Toyota เอง ไม่เอาแล้วเครื่องยนต์บ็อกเซอร์ Subaru

จากสถานการณ์ตลาดรถสปอร์ตที่เริ่มหดตัวลงอย่างต่อเนื่องได้ส่งผลให้ Audi TT จำเป็นต้องยุติการผลิตไปในที่สุดหลังทำตลาดมานานกว่า 25 ปี และดูเหมือนว่า Subaru BRZ ก็อาจจะตามไปในไม่ช้า อย่างไรก็ตามรถสปอร์ตฝาแฝดอย่าง Toyota GR86 กลับมีข่าวว่าจะได้ไปต่อ และครั้งนี้จะเป็นผลงานของ Toyota เองทั้งหมด

ในขณะที่ 86 และ BRZ รุ่นปัจจุบันพึ่งพาเครื่องยนต์บ็อกเซอร์ของ Subaru ล่าสุดมีรายงานจาก Mag-X ของญี่ปุ่นอ้างว่า 86 เจเนอเรชั่นที่ 3 จะหันมาใช้ขุมพลัง 3 สูบ เทอร์โบที่พบใน GR Corolla รุ่นปัจจุบัน แต่จะถูกลดความจุลงจาก 1.6 ลิตร เหลือ 1.4 ลิตร เสริมด้วยระบบไฮบริด ซึ่งทาง Toyota เคยใช้ขุมพลังดังกล่าวแล้วในรถแข่ง GR86 ที่ลงแข่งในการ
Super Taikyu endurance ในประเทศญี่ปุ่น

Mag-X ยังระบุอีกว่า รถจะได้รับการพัฒนาโดย Toyota และจะเป็นรถใหม่ทั้งหมด เนื่องจากแชสซีที่มีอยู่ไม่สามารถดัดแปลงให้เข้ากับการเปลี่ยนจากขุมพลัง Boxer มาเป็นเครื่องยนต์แถวเรียงเทอร์โบได้อย่างง่ายดาย และแม้ว่า Subaru จะไม่มีส่วนร่วมในงานด้านวิศวกรรม แต่พวกเขาก็อาจจะผลิตรถยนต์ให้กับ Toyota เพื่อให้โรงงานของตัวเองไม่ว่าง

อย่างไรก็ดีคู่แข่งของ Mag-X อย่าง Best Car กลับรายงานคนละเรื่อง โดยอ้างว่า 86 เจเนอเรชั่นที่ 3 จะถูกเผยโฉมในปี 2025 และจะมาพร้อมกับเครื่องยนต์ ขนาด 1.6 ลิตร พละกำลัง 304 แรงม้า (PS) แบบไม่ใช่ไฮบริดที่ตั้งอยู่บน GR Corolla รุ่นปัจจุบัน นอกจากนี้ยังชี้ว่าจะเปลี่ยนจากแพลตฟอร์มปัจจุบัน เป็นเวอร์ชันย่อของสถาปัตยกรรมที่ใช้กับ Lexus IS ซึ่งมีอายุหลายสิบปีแล้ว

CR : Carscoops

บทความที่น่าสนใจ

เผยโฉม Toyota Yaris 60th Anniversary ปรับลุคใหม่ให้ดูดุดันมากยิ่งขึ้น ราคา 709,000 บาท

Nopkung

Porsche 911 เปิดตัวสมาชิกใหม่ใน Gen 8 ถึง 2 รุ่น 911 Carrera Coupé และ 911 Carrera Cabriolet

idiot

Audi รุกหนัก เปิดตัวสปอร์ต SUV ตระกูล Q3 ทีเดียว 3 รุ่นใหม่รวด ในราคาเริ่มต้นเพียง 2.75 ล้านบาท

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy