fbpx
Czinger 21C V Max

Czinger 21C V Max ไฮเปอร์คาร์ไฮบริดรุ่นแรงสุด พละกำลัง 1,350 แรงม้า เปิดตัวแล้วในยุโรป

Czinger ผู้ผลิตไฮเปอร์คาร์จากรัฐแคลิฟอร์เนีย เปิดตัว Czinger 21C V Max เป็นครั้งแรกในยุโรปที่งาน Goodwood Festival of Speed พร้อมการแนะนำเฉดสีใหม่อย่างสีส้มสดใสที่เรียกว่า Golden State of Mind เพื่อยกย่องดอกไม้ประจำรัฐของ Czinger นั่นคือดอกป๊อปปี้แคลิฟอร์เนีย

V Max เป็นรุ่นที่มีความเร็วสูงสุดของไฮเปอร์คาร์ไฮบริด 21C ซึ่งเป็นรถโปรดักชั่นคันแรกของ Czinger ที่สร้างสถิติเจ้าความเร็วมาแล้วทั้งในสนาม Laguna Seca และ Circuit of the Americas ด้วยระบบส่งกำลังแบบไฮบริดที่พัฒนาโดยบริษัทเอง มาพร้อมเครื่องยนต์ V8 ความจุ 2.88 ลิตร พ่วงเทอร์โบคู่และมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว ผลิตกำลังรวมสูงสุด 1,350 แรงม้า ที่ 11,000 รอบต่อนาที

ในการสัมภาษณ์พิเศษกับ Motor1 ก่อนหน้านี้ Kevin และ Lukas Czinger ผู้ก่อตั้งบริษัทอธิบายว่าการออกแบบของ 21C ได้รับแรงบันดาลใจมาจากเครื่องบินสอดแนม SR-71 Blackbird รวมถึงเค้าโครงแผงหน้าปัดและที่นั่งแบบ 1+1 นอกจากนี้การออกแบบยังส่งผลให้มีความลู่ลมตามหลักอากาศพลศาสตร์สูงสุด ลดแรงต้านในขณะที่ให้แรงกดมากกว่า 2.5 ตันที่ความเร็ว 322 กม.ต่อชม.

สำหรับสี Golden State of Mind นั้นถูกนำมาใช้กับไฮเปอร์รุ่นแรงสุดเพื่อยกย่องดอกป๊อปปี้แคลิฟอร์เนีย ซึ่งจะบานสะพรั่งทุกฤดูใบไม้ผลิเปลี่ยนเนินเขาที่ทอดยาวของรัฐเป็นสีส้มสดใส อีกทั้งยังตอกย้ำความมุ่งมั่นของบริษัทในการพัฒนาอย่างยั่งยืน

ภายในห้องโดยสาร V Max ใช้เบาะหนังสีเขียวทหารและผ้าขนสัตว์สีเทา พร้อมตกแต่งด้วยวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ลายทแยงบนเบาะคู่หน้า และเดินตะเข็บด้านบนสีส้มตัดกับสีเขียวและเทา

Czinger Vehicles เป็นบริษัทที่ก่อตั้งขึ้นในปี 2019 โดย Kevin และ Lukas Czinger และปัจจุบันมีตัวแทนจำหน่าย 15 แห่งทั่วโลก บริษัทในลอสแองเจลิสแห่งนี้ตั้งใจที่จะพลิกโฉมอุตสาหกรรมยานยนต์โดยใช้การออกแบบโดยมนุษย์และ AI เพื่อพัฒนาการออกแบบและประสิทธิภาพของยานยนต์ในระบบที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน นอกจาก 21C ที่มีกำหนดเปิดตัวในปี 2023 นี้แล้ว Czinger ยังพัฒนารถคูเป้ 4 ที่นั่งที่เรียกว่า Hyper GT ซึ่งจะเปิดตัวในภายหลังด้วย

CR : Motor1

บทความที่น่าสนใจ

Czinger 21C Blackbird Edition รุ่นพิเศษยกย่อง SR-71 Blackbird หนึ่งในเครื่องบินที่เร็วที่สุดในโลก

Peng

Renault 5 Diamant รุ่นพิเศษฉลองครบรอบ 50 ปี และผลิตเพียงแค่ 1 คันเท่านั้น

Nopkung

Shell เปิดตัวน้ำมันเครื่องเกรดพรีเมี่ยมสูตรใหม่ “เชลล์ เฮลิกส์ เพาเวอร์” สำหรับผู้รักความแรง

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy