fbpx

สตาร์ทอัพจีนเปิดตัวแบตเตอรี่ Phoenix วิ่งไกลสุด 1000 กิโลเมตร แม้ใช้งานในสภาพอากาศเย็นจัด

“อากาศเย็นจัด” ถือได้ว่าเป็นศัตรูของแบตเตอรี่ในเครื่องใช้ไฟฟ้าแทบทุกชนิด รวมถึงแบตเตอรี่ของรถยนต์ไฟฟ้า เนื่องจากอากาศที่เย็นจัดจะทำให้ระยะทางที่วิ่งได้ของรถยนต์ไฟฟ้าลดลงอย่างชัดเจน และอาจมากถึง 40% เมื่อเปรียบเทียบกับการใช้งานในสภาพอากาศปกติ

ล่าสุด Greater Bay Technology บริษัทสตาร์ทอัพผู้เชี่ยวชาญด้านแบตเตอรี่ ซึ่งเป็นบริษัทภายในเครือ Guangzhou Automobile Group (GAC) ได้ประกาศเปิดตัวแบตเตอรี่รุ่นใหม่ที่มีชื่อว่า Phoenix โดยทางบริษัทเคลมว่ามันสามารถใช้งานในสภาพอากศเย็นจัดและร้อนจัด โดยที่ไม่มีผลกระทบต่อระยะทางที่วิ่งได้ และสามารถวิ่งไกลสูงสุดถึง 1,000 กิโลเมตร (ตามมาตรฐาน CLTC)

ทางบริษัทได้ใส่เทคโนโลยีที่ช่วยรักษาอุณหภูมิของแบตเตอรี่ โดยมันสามารถอุ่นแบตเตอรี่จากอุณหภูมิ -20 องศาเซลเซียส เพิ่มขึ้นเป็น 25 องศาเซลเซียส (อุณหภูมิที่เหมาะสม) ได้ภายในเวลาแค่ 5 นาที ซึ่งส่งผลให้ได้ระยะทางวิ่งที่มากขึ้น และยังสามารถชาร์จไฟเข้าแบตเตอรี่ได้เร็วขึ้นอีกด้วย

Huang Xiangdong ประธานของบริษัทกล่าวว่า เราทุกคนทราบดีว่ารถยนต์ไฟฟ้าจะได้รับผลกระทบอย่างมากในพื้นที่ที่มีสภาพอากาศหนาวเย็น และทำให้ผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้าได้รับประสบการณ์ที่แย่เนื่องจากระยะทางที่วิ่งได้จะลดลงอย่างชัดเจน  แต่แบตเตอรี่ Phoenix ไม่เพียงแต่ช่วยแก้ปัญหาเวลาในการชาร์จที่ยาวนานสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าเท่านั้น แต่มันยังสามารถใช้งานในวันที่อากาศร้อนจัดหรือวันที่อากาศเย็น แบตเตอรี่ Phoenix จะไม่ได้รับผลกระทบแต่อย่างใด

GAC Aion V Plus
GAC Aion V Plus

สำหรับแบตเตอรี่ Phoenix คาดว่าจะถูกนำไปใช้งานเป็นครั้งแรกในรถยนต์ไฟฟ้า GAC Aion V Plus และคาดว่าในอนาคตจะมีการแบ่งปันเทคโนโลยีของแบตเตอรี่ตัวนี้ไปใช้ในรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นอื่นๆอีกด้วย

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : carscoops.com / cleantechnica.com / insideevs.com

รับชมข่าวสารยานยนต์อื่นๆที่น่าสนใจ คลิกที่นี่

รับชมคลิปวีดีโอทดสอบรถของเรา คลิกที่นี

บทความที่น่าสนใจ

ข่าวดีใช่มั้ยเมื่อ Audi ออกมาบอกว่ากำลังพัฒนา High-Performance E-Tron GTR มาแทนที่ R8

idiot

2024 Hyundai Elantra พรีวิวหน้าตารุ่นปรับโฉมก่อนเปิดตัวเร็วๆ นี้

Peng

BMW เตรียมนำเสนอ 7-Series รุ่นพิเศษเพื่อส่งท้ายขุมพลัง V12 ผลิตจำกัดเพียง 12 คัน

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy