fbpx
New Mazda CX-5 วางแผนเปิดตัวในปี 2025 พร้อมขุมพลังไฮบริด

New Mazda CX-5 วางแผนเปิดตัวในปี 2025 พร้อมขุมพลังไฮบริด

Mazda CX-5 หนึ่งในรถยนต์ยอดนิยมของ Mazda ที่ขายไปได้ถึง 365,135 คันในปีที่แล้ว ตกเป็นข่าวว่ากำลังจะมีรุ่นใหม่ออกมาพร้อมระบบส่งกำลังไฮบริด โดยมีกำหนดเปิดตัวภายในปี 2025 ตามรายง่านล่าสุดจาก Drive จากออสเตรเลีย

ตามรายงานของ Drive วันที่เปิดตัวอย่างเป็นทางการยังไม่ได้รับการสรุป แต่ Mazda ยืนยันว่า CX-5 เวอร์ชั่นใหม่ จะเข้าโชว์รูมพร้อมกับ CX-50 และ CX-90 SUV ที่ใหญ่กว่า และ CX-5 ใหม่ อาจมีรูปแบบใกล้เคียงกับรุ่นปัจจุบันตั้งแต่ เครื่องยนต์ 4 สูบ ขับเคลื่อนล้อหน้า และระบบขับเคลื่อน 4 ล้อที่เป็นอุปกรณ์เสริม

นอกจากนี้ยังมีความเป็นไปได้สูงที่ CX-5 ใหม่จะมาพร้อมระบบส่งกำลังแบบไฮบริด คล้ายกับใน Toyota RAV4 หรือ Corolla Cross ซึ่งทาง Toyota ได้ถือหุ้นใน Mazda อยู่ 5%

ทั้ง 2 บรืษัทได้ร่วมมือกันพัฒนารถยนต์หลายรุ่น รวมถึง Mazda 3 ไฮบริดที่มีจำหน่ายเฉพาะในญี่ปุ่นเท่านั้น โดยในสหรัฐอเมริกาทั้ง Toyota Corolla Cross และ Mazda CX-50 ก็ประกอบขึ้นที่โรงงาน Mazda Toyota Manufacturing ในเมืองฮันต์สวิลล์ รัฐแอละแบมา

ก่อนหน้านี้ Mazda ได้ประกาศแผนการผลิตรถยนต์ไฟฟ้า 3 รุ่น ปลั๊กอินไฮบริด 5 รุ่น และไฮบริด 5 รุ่นภายในปี 2025 อย่างไรก็ตาม ยังไม่ได้ระบุว่ารุ่นใดจะนำเสนอระบบส่งกำลังเหล่านั้นในเวอร์ชันใด นอกจากนี้ยังมีข่าวลือเกี่ยวกับรถไฮบริดที่ขับเคลื่อนด้วยโรตารีอีกหลายรุ่น Mazda บอกเป็นนัยว่าอาจนำเสนอรุ่นไฮบริดเครื่องยนต์โรตารีให้กับ CX-30 ในสหรัฐอเมริกา และยังได้มีการยื่นจดสิทธิบัตรสำหรับรถสปอร์ตที่ใช้ระบบปลั๊กอินไฮบริดแบบโรตารี่อีกด้วย

บทความที่น่าสนใจ

MOTOR EXPO 2018 ประชันรถยนต์ 36 ยี่ห้อ จักรยานยนต์ 23 ยี่ห้อ พร้อมกิจกรรมคึกคัก

idiot

MG7 ซีดานรุ่นเรือธง เตรียมเปิดตัวอย่างเป็นทางการในจีน 17 สิงหาคมนี้

Nopkung

Hyundai KONA Electric รถพลังงานไฟฟ้ารุ่นล่าสุดเปิดรับจองในมอเตอร์โชว์ เริ่มต้น 1.849 ล้านบาท

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy