fbpx

Mercedes-AMG GT63 Pro รถสปอร์ตที่สมบูรณ์แบบสำหรับการขับขี่บนสนามแข่ง

Mercedes-benz ได้เปิดตัวรุ่นพิเศษ GT63 Pro ซึ่งเป็นเวอร์ชั่นปรับแต่งสำหรับสนามแข่งของรถสปอร์ตคูเป้ไฮพาวเวอร์ Mercedes-AMG GT63 โดยรุ่นพิเศษนี้ได้รับการอัพเกรดทั้งในด้านสมรรถนะ, ระบบถ่ายเทความร้อน และอากาศพลศาสตร์ เพื่อให้มีประสิทธิภาพสูงสุดสำหรับการขับขี่บนสนามแข่ง

Mercedes-AMG GT63 Pro ได้รับการปรับปรุงกำลังสูงสุดเพิ่มเป็น 603 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 627 นิวตันเมตร จากเครื่องยนต์ V8 ทวินเทอร์โบ ขนาด 4.0 ลิตร ทำให้รถสามารถทำความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ได้ในเวลาเพียง 3.1 วินาที และ 0-200 กม./ชม. ใน 10.9 วินาที ซึ่งเร็วกว่ารุ่นมาตรฐาน 0.5 วินาที พร้อมความเร็วสูงสุด 197 กม./ชม.

แม้ว่ากำลังสูงจะเป็นปัจจัยสำคัญ แต่การระบายความร้อนและอากาศพลศาสตร์ก็มีความจำเป็นอย่างมากสำหรับการขับขี่บนสนาม ดังนั้น GT63 Pro จึงได้รับการติดตั้งระบบระบายความร้อนที่ดีขึ้น ประกอบด้วย:

– หม้อน้ำสองตัวขนาดใหญ่ติดตั้งในบริเวณกระบะล้อหน้า เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการถ่ายเทความร้อน
– หม้อน้ำระบายความร้อนสำหรับเพลาอำนวยกำลัง ดิฟเฟอร์เรนเชียลและเกียร์ทรานสเฟอร์ พร้อมปั๊มน้ำ เพื่อรักษาประสิทธิภาพของระบบขับเคลื่อน 4WD ในการขับขี่ระยะยาว

ส่วนด้านอากาศพลศาสตร์ของ GT63 Pro ได้รับการปรับปรุงด้วยการออกแบบกระจังหน้าใหม่ มีครีบและช่องระบายอากาศมากขึ้น รวมถึงแผงควบคุมการไหลของอากาศด้านหน้า เพื่อลดแรงยกของเพลาหน้าลง 66 ปอนด์ ในขณะที่สปอยเลอร์หลังแบบคงที่และครีบกันลมใต้ท้องรถ สามารถเพิ่มแรงดันลงบนเพลาหลังได้ถึง 33 ปอนด์

อุปกรณ์เสริมสำหรับสนามแข่ง

นอกจากนี้ GT63 Pro ยังได้รับการติดตั้งอุปกรณ์เสริมมาตรฐานสำหรับการขับขี่บนสนาม ได้แก่:
– เบรกคาร์บอนเซรามิก ขนาด 16.5 นิ้ว พร้อมกาลิเปอร์ 6 พิสตัน ซึ่งเป็นชุดเบรกคาร์บอนขนาดใหญ่ที่สุดจากเอเอ็มจี
– ดิสก์เบรกด้านหลังทำจากไทเทเนียม เพื่อลดน้ำหนักของชิ้นส่วนที่หมุน
– ล้ออัลลอยด์ขึ้นรีดขนาด 21 นิ้ว แต่งยาง Michelin Pilot Sport Cup 2 R
– ระบบกันสะเทือนควบคุมด้วยระบบไฮดรอลิก
– ระบบเพลาหลังบังคับเลี้ยว
– เบาะนั่งสปอร์ตจากเอเอ็มจี
– วัสดุเคฟลาร์คาร์บอนตกแต่งทั้งภายนอกและภายใน

Mercedes-AMG GT63 Pro จะเปิดตัวครั้งแรกที่งาน Goodwood Festival of Speed สุดสัปดาห์นี้ ก่อนจะเริ่มวางจำหน่ายในปี 2025 โดยราคายังไม่ได้ถูกประกาศ แต่คาดว่าจะสูงกว่ารุ่นมาตรฐานที่มีราคาเริ่มต้น 136,050 เหรียญสหรัฐ

บทความที่น่าสนใจ

Hyundai Inster รถซิตี้คาร์ไฟฟ้ายืนยันราคาเข้าถึงง่ายสำหรับยุโรป

Warunya T.

Mazda เผยมีแผนที่จะนำ อะไหล่ของ MX-5 รุ่นแรกกลับมาผลิตใหม่

idiot

SSC จะรีรันทำสถิติความเร็วให้กับ SSC Tuatara อีกครั้งเพื่อปิดปากนักวิจารณ์

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy