fbpx

เผยโฉม Subaru Impreza เจนเนอเรชั่นที่ 6 พร้อมรุ่นย่อยใหม่ RS ขุมพลัง 182 แรงม้า

ล่าสุด Subaru ได้ประกาศเปิดตัว Subaru Impreza เจอเนอเรชั่นที่ 6 อย่างเป็นทางการในงาน LA Auto Show ประเทศสหรัฐอเมริกา พร้อมเปิดตัวรุ่นย่อยใหม่ RS สานต่อตำนาน Impreza RS ที่เปิดตัวในสหรัฐอเมริกาในปี 1998

Impreza-RS-1998
Impreza RS 1998

สำหรับ Subaru Impreza รุ่นใหม่นี้ในตลาดอเมริกาจะมีรุ่นย่อยให้เลือกทั้งหมด 3 รุ่นย่อยได้แก่ Base , Sport และ RS ซึ่งเป็นรุ่นท๊อป โดยจะได้ขุมพลังที่แตกต่างกันดังต่อไปนี้

รุ่น Base และ Sport

จะได้รับเครื่องยนต์ Boxer 4 สูบ 2.0 ลิตร ให้กำลังแรงม้าสูงสุดที่ 152 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 197 นิวตัน-เมตร จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ CVT พร้อมโหมด Manual 8 จังหวะ และแป้น Paddle Shift (เฉพาะรุ่น Sport) ส่งกำลังสู่ล้อทั้ง 4 (ขับเคลื่อน 4 ล้อ AWD)

รุ่น RS

จะได้รับเครื่องยนต์ Boxer 4 สูบ 2.5 ลิตร ให้กำลังแรงม้าสูงสุดที่ 182 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 241 นิวตัน-เมตร จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ CVT พร้อมโหมด Manual 8 จังหวะ และแป้น Paddle Shift ส่งกำลังสู่ล้อทั้ง 4 (ขับเคลื่อน 4 ล้อ AWD)

สำหรับ Impreza เจนเนอเรชั่นที่ 6 จะทำตลาดเฉพาะตัวถังแบบแฮทช์แบค 5 ประตู (ในรุ่นก่อนหน้าจะมีตัวถัง 4 ประตูให้เลือก) โดยการดีไซน์ภายนอกนั้นจะได้รับอิทธิพลการออกแบบจากรถ Subaru รุ่นใหม่ๆอย่างชัดเจน โดยกระจังหน้าถูกปรับให้มีขนาดใหญ่ขึ้นเล็กน้อยและไฟหน้ามีรูปทรงที่เฉียบคมขึ้น รวมถึงดีไซน์ของไฟท้ายก็ได้รับการปรับเปลี่ยนใหม่ให้มีลักษณะเป็นรูป C-shape เหมือนกับเอสยูวีร่วมค่ายอย่าง Forester และ Crosstrek (XV)

โดยในรุ่น RS จะได้รับการตกแต่งภายนอกในหลายๆจุด ไม่ว่าจะเป็น การตกแต่งด้วยวัสดุสีเทาเข้มบริเวณกระจังหน้า กาบข้าง กระจกมองข้าง ไฟหน้า LED และไฟตัดหมอก รวมถึงล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้วก็ถูกทำเป็นสีเทา-ดำ เช่นเดียวกัน

เมื่อเข้ามาภายในห้องโดยสารจะพบกับหน้าจออินโฟเทนเมนท์แบบแนวตั้งขนาด 11.6 นิ้ว (เฉพาะรุ่นย่อย RS และ Sport) ซึ่งรองรับ Apple Carplay และ Android Auto แบบไร้สาย เช่นเดียวกับ Outback และ Legacy ในขณะที่รุ่น Base ที่เป็นรุ่นล่างสุดจะได้หน้าจอกลางขนาด 7 นิ้ว ซึ่งการตกแต่งภายในห้องโดยสารจะมีให้เลือกทั้งสีเบจและสีดำ (ขึ้นอยู่กับรุ่นย่อย)

สำหรับราคาจำหน่ายอย่างเป็นทางการของ Subaru Impreza ยังไม่มีการประกาศออกมาอย่างเป็นทางการ แต่คาดว่าตัวรถจะพร้อมส่งมอบให้กับลูกค้าในสหรัฐอเมริกาได้ในช่วงเดือนมีนาคมปี 2023 ที่จะถึงนี้

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : motor1.com

รับชมข่าวสารอื่นๆของ Subaru คลิกที่นี่

รับชมคลิปวีดีโอทดสอบรถของเรา คลิกที่นี

 

บทความที่น่าสนใจ

มาเร็ว! The New Audi e-tron GT เตรียมบุกไทย 18 มีนาคมนี้

Peng

GAC Aion ผลิตรถยนต์ครบ 1 ล้านคันแรกภายใน 4 ปี ขึ้นแท่นเป็นค่ายรถที่ทำได้เร็วที่สุดในโลก

Peng

Sony Honda Mobility เตรียมนำเสนอรถใหม่อีก 2 รุ่นในไม่กี่ปีข้างหน้า

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy