fbpx

2024 Mercedes-Maybach EQS 680 เอสยูวีไฟฟ้าสุดหรูรุ่นแรกจาก Maybach ขุมพลัง 649 แรงม้า

Mercedes-Benz ใช้เวลา 2 ปีทีผ่านมาเปิดตัวผลิตภัณฑ์ EQ ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าเต็มรูปแบบไปแล้วกว่า 6 รุ่น แต่แทนที่พวกเขาจะผ่อนแรงกลับเดินหน้านำเสนอ EQS เวอร์ชั่น AMG และ EQE ซีดาน และตอนนี้ก็มาถึงคิวของรุ่นหรูอย่าง 2024 Mercedes-Maybach EQS 680

ดีไซน์ภายนอกของ Maybach EQS 680 มีการเปลี่ยนแปลงจาก EQS SUV ที่ใช้เป็นพื้นฐานตั้งแต่กระจังหน้าปิดทึบ ซึ่งมาพร้อมลวดลายแนวตั้งที่เป็นเครื่องหมายการค้าของ Maybach, ตัวถังสีทูโทน, ล้อฟอร์จ 7 ก้านขนาด 22 นิ้วที่โดดเด่น และตรา Maybach บนตัวเสา C-pillar

แม้ว่าการออกแบบโดยรวมยังคงไม่เปลี่ยนแปลง แต่สิ่งที่น่าสนใจยิ่งกว่าเกิดขึ้นในห้องโดยสารอันเป็นจุดขายของ Maybach โดยมีการนำเสนอเบาะที่นั่งด้านหลังแบบบัลลังก์ 2 ที่นั่งหุ้มด้วยหนังฟอกจากวัสดุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม พร้อมติดตั้งระบบนวดน่องและไหล่แบบอุ่น (นอกเหนือจากระบบทำความร้อน ระบายอากาศ และการนวดแบบปกติ)

ลูกค้ายังสามารถเลือกออปชั่นเสริมเป็นที่นั่งด้านหลังแบบเฟิร์สคลาส คั่นกลางด้วยคอนโซลที่มีขนาดใหญ่ขึ้น และด้วยแพ็คเกจโชเฟอร์ เบาะนั่งผู้โดยสารด้านหน้าจะเคลื่อนไปข้างหน้าโดยอัตโนมัติเมื่อเบาะนั่งด้านหลังใช้ตำแหน่งเอน เพื่อสัมผัสประสบการณ์ความหรูหราขั้นสูงสุด นอกจากนี้ยังมีแผงกั้นด้านหลังแบบทึบ และชั้นวางสัมภาระด้านหลังแบบตายตัวเพื่อช่วยลดเสียงรบกวนให้เหลือน้อยที่สุดด้วย

ผู้โดยสารยังสามารถสูดอากาศหอมจากแพ็คเกจ Air Balance ฟังเพลงจากระบบเครื่องเสียง Burmester 4D ลำโพง 15 ตัว และเพลิดเพลินกับเครื่องดื่มที่อุ่นด้วยที่วางแก้วเก็บความร้อน ไปจนถึงลงนามในเอกสารสำคัญด้วยแสงจากโคมไฟที่ติดตั้งไว้บนเสา C-pillar แต่ละตัวหรือไฟ LED ที่ควบคุมแยกกันได้ 253 ดวงซึ่งประกอบกันเป็นระบบ Active Ambient Lighting

ผู้โดยสารด้านหลังแต่ละคนมีหน้าจอระบบอินโฟเทนเมนต์ขนาด 11.6 นิ้ว สามารถดูแผนที่และป้อนจุดหมายการนำทางได้ ขณะที่ผู้โดยสารด้านหน้าจะได้รับ MBUX Hyperscreen แบบ 3 หน้าจอ ที่มาพร้อมกราฟิกเฉพาะของ Maybach

Maybach EQS 680 ทรงพลังด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ ให้กำลังสูงสุด 649 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 850 นิวตันเมตร ซึ่งเพียงพอที่จะทำรถวิ่งจาก 0-96 กม.ต่อชม. ได้ภายใน 4.4 วินาที Mercedes ไม่ได้ระบุขนาดแบตเตอรี่ แต่คาดว่าจะเป็นแบตเตอรี่ขนาด 107.8 kWh เช่นเดียวกับรุ่นสแตนดาร์ด ที่ช่วยให้ขับเคลื่อนไปได้ไกลกว่า 600 กม. ตามมาตรฐาน WLTP

ในส่วนของราคาจำหน่ายยังไม่มีการเปิดเผยแต่อย่างใด

CR : Carscoops

บทความที่น่าสนใจ

NSX Type R และ Spider จะมาพบกับแฟน ๆ ทุกคนแน่นอนคาดเจอกันปลายปีหน้า

idiot

LCR Honda ประกาศคว้าตัว Alex Rins เสริมทัพทีมแข่งพร้อมลุยศึก MotoGP 2023

Nopkung

เยอรมันเจอน้ำท่วมหนัก ดีลเลอร์ Porsche ขนรถหนีน้ำไม่ทันนอนแน่นิ่งแช่น้ำหลาย 10 คัน

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy