fbpx

2024 Mercedes-Benz E-Class เผยภาพภายในพร้อมหน้าจอขนาดใหญ่ที่มี TikTok ในตัว พร้อมกล้องเซลฟี่

Mercedes-Benz ปล่อยภาพอย่างเป็นของการของ 2024 Mercedes-Benz E-Class (W214) เผยให้เห็นการตกแต่งภายในพร้อมหน้าจอ MBUX Superscreen ขนาดใหญ่ที่มากับแอปพลิเคชันยอดนิยม และกล้องเซลฟี่ ก่อนออกวางจำหน่ายจริงในช่วงปลายปี 2023 นี้

ภายในห้องโดยสารโดดเด่นด้วยหน้าจอ MBUX Superscreen ขนาดใหญ่อันประกอบด้วย หน้าจออินโฟเทนเมนท์ จอแสดงผลสำหรับผู้โดยสารด้านหน้า และหน้าปัดดิจิทัลที่แสดงผลได้ทั้งแบบคลาสสิกและแบบสปอร์ต โดยอย่างหลังจะเปลี่ยนจอแสดงผลในธีมแดงสุดสปอร์ต ซึ่งจะมีการวางมาตรวัดความเร็วรอบไว้ด้านหน้าและตรงกลาง

เมื่อเปิดตัวจะมีแอปพลิเคชันมากมายติดตั้งมาให้ทั้ง TikTok, Zoom, Webex, และเกม Angry Birds ซึ่งบางแอปพลิเคชันสามารถใช้ร่วมกับกล้องเซลฟี่ใหม่ที่ติดตั้งด้านบนของแดชบอร์ดได้ อย่างไรก็ตามเจ้าของรถจะสามารถใช้กล้องเพื่อถ่ายภาพและวิดีโอได้ต่อเมื่อรถจอดอยู่เท่านั้น

นอกจากแอพที่กล่าวมาแล้ว เจ้าของยังจะได้พบกับเว็บเบราว์เซอร์ Vivaldi รวมถึง ZYNC entertainment สำหรับรับชมความบันเทิงผ่านสตรีมมิ่ง และเพื่อป้องกันไม่ให้ผู้ขับขี่เสียสมาธิจากหน้าจอผู้โดยสารด้านหน้า E-Class ใหม่ มีสิ่งที่เรียกว่า “visual shield” ซึ่งเป็นระบบจะตรวจสอบการเคลื่อนไหวของดวงตาของคนขับและพิจารณาว่าพวกเขาจ้องหน้าจอผู้โดยสารนานเกินไปหรือไม่ หากสิ่งนี้เกิดขึ้น “ความสว่างของหน้าจอผู้โดยสารจะลดลง และผู้โดยสารยังสามารถดูเนื้อหาต่อไปได้ โดยที่คนขับจะมองไม่เห็น” อย่างไรก็ตาระบบนี้สามารถเปิด-ปิดได้ตามต้องการ

นอกเหนือจากหน้าจอแล้ว E-Class ใหม่ จะนำเสนอระบบไฟ active ambient lighting และระบบเสียงรอบทิศทาง Burmester 4D ลำโพง 17 ตัว ซึ่งจะช่วยให้เจ้าของสามารถ “สัมผัสประสบการณ์ดนตรีด้วยประสาทสัมผัส” ผ่านแถบไฟที่สามารถเปลี่ยนสีไปตามเสียงจากเพลง ภาพยนตร์ และแอปต่างๆ

Mercedes ไม่ได้พูดอะไรมากเกี่ยวกับการตกแต่งภายในที่เหลือ แต่เราสามารถเห็นพวงมาลัยใหม่และคอนโซลกลางแบบมินิมอล นอกจากนี้ ผู้ซื้อยังจะพบกับ “การผสมสีภายในห้องโดยสารที่หลากหลาย” ตั้งแต่สีเบจอ่อนที่ผสมผสานกับสีเทาสเปซเกรย์ รวมถึงเอฟเฟกต์มุกที่มีระดับ ไปจนถึงสีน้ำตาล Tonka Brown อันซับซ้อน

CR : Carscoops

บทความที่น่าสนใจ

Ferrari Roma คว้ารางวัลการออกแบบยอดเยี่ยมจาก 2020 Car Design Award

idiot

Ford ยอมรับว่ายังใจไม่แข็งพอ ที่จะเลิกผลิตรถยนต์เครื่องสันดาปในตลาดอเมริกา

idiot

Mean Metal Motors Azani ไฮเปอร์คาร์ไฟฟ้าสายพันธุ์อินเดีย พลังระดับ 1,000 แรงม้า

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy