fbpx

ทำไมรถ Mazda Miata RF ถึงเป็นรถเดินทางที่ยอดเยี่ยม

ทุกคนรู้ว่ารถ Miata เป็นรถสปอร์ตที่ยอดเยี่ยม แต่หลังจากขับรถเดินทางระยะทาง 800 ไมล์ในเวลา 36 ชั่วโมง ฉันก็พบว่ามันยังเป็นรถที่ยอดเยี่ยมสำหรับการเดินทางอีกด้วย

การเดินทางครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ฉันได้ขับ ND และเป็นครั้งที่สองที่ได้ขับ MX-5 หลังจากที่ได้ขับ NB รุ่นก่อนหน้านานมาแล้ว ฉันไม่มีข้อสงสัยว่าหลังคาแข็งและเบาะ Recaro ช่วยให้การเดินทางครั้งนี้เป็นเรื่องที่น่าประทับใจ แต่ก่อนที่จะไปไกลกว่านั้น ฉันต้องขอเล่าที่มาของการเดินทางครั้งนี้

ถึงแม้ว่า Miata จะเป็นรถสปอร์ตขนาดเล็ก แต่ฉันกลับพบว่ามันสบายมาก ทั้งในเรื่องของการนั่งขับและการจัดการกับสภาพถนน ระบบกันสะเทือนของ Miata ดูเหมือนจะมีเวทมนตร์อยู่ในตัว ช่วยให้การขับขี่นุ่มนวลและสบายตัวแม้แต่ในสภาพถนนที่ย่ำแย่ ทำให้ฉันรู้สึกมั่นใจและผ่อนคลายตลอดการเดินทาง

ฉันสามารถขับรถ Miata RF ระยะทาง 800 ไมล์ในเวลา 36 ชั่วโมงโดยไม่รู้สึกเหนื่อยหรือเกร็ง แม้ว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศและการจราจรระหว่างทางก็ตาม ระบบกันสะเทือนที่ยอดเยี่ยมและการตอบสนองที่ดีของรถช่วยให้ฉันรู้สึกมั่นใจและสบายใจตลอดการเดินทาง นอกจากนี้ ขนาดกระโปรงท้ายที่ใหญ่พอสมควรก็ช่วยให้ฉันสามารถบรรทุกสัมภาระได้อย่างเพียงพอสำหรับการเดินทางไกล

 

ข้อเสีย
ระบบอินโฟเทนเม้นท์อาจจะยุ่งยากสักหน่อย และไม่มีพื้นที่เก็บของภายในห้องโดยสาร อีกทั้งราคาของรถก็อยู่ในระดับที่สูงพอสมควร ซึ่งอาจเป็นอุปสรรคสำหรับบางคน

โดยสรุป Mazda Miata RF เป็นรถสปอร์ตขนาดเล็กที่ไม่เพียงแต่สนุกกับการขับขี่บนถนนขนาดเล็ก แต่ยังเป็นรถที่เหมาะสำหรับการเดินทางระยะไกลอีกด้วย ด้วยความสบายสบายและความสามารถในการรับมือกับถนนที่หลากหลาย Miata RF จึงเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่ต้องการรถสปอร์ตแต่ยังต้องการความสะดวกสบายในการเดินทาง

 

Cr.motor1

บทความที่น่าสนใจ

BMW i4 M50 ซีดานไฟฟ้าตระกูล M มีภาพหลุดออกมาก่อนเปิดตัวในสัปดาห์หน้า

idiot

ผ่านครึ่งทาง Motor Expo 2023 ค่ายรถจีนยกขบวนยึดหัวแถว BYD มาแรงสุด

idiot

2022 Mercedes-Benz S 680 Guard 4MATIC รถหุ้มแกราะสุดหรูรุ่นล่าสุด ราคา 17.6 ล้านบาท

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy