fbpx

2024 Mazda CX-90 เปิดตัวพร้อมเฉดสีใหม่ และเครื่องยนต์ 6 สูบเรียง 345 แรงม้าสุดทรงพลัง

สิ้นสุดการรอคอย 2024 Mazda CX-90 ได้รับการเผยโฉมออกมาแล้วอย่างเป็นทางการ เตรียมออกวางจำหน่ายในอเมริกาเหนือพร้อมเครื่องยนต์เบนซินที่ทรงพลังที่สุดเท่าที่ Mazda เคยสร้างมา และนำเสนอสไตล์ความเป็นญี่ปุ่นดั้งเดิมให้กับห้องโดยสาร รวมถึงเฉดสีใหม่ Artisan Red เติมความร้อนแรงให้ภายนอก

เริ่มจากขุมพลัง CX-90 ใหม่ มีให้เลือกทั้งเครื่องยนต์เบนซิน 6 สูบแถวเรียง 3.3 ลิตร เทอร์โบชาร์จ พ่วงระบบ mild-hybrid ให้กำลังศุงสุด 345 แรงม้า (PS) และแรงบิดสูงสุด 500 นิวตันเมตร ซึ่งทาง Mazda ได้กล่าวว่าเป็นเครื่องยนต์ที่ทรงพลังที่สุดเท่าที่บริษัทเคยนำเสนอให้กับรถโปรดักชั่น

และขุมพลังปลั๊กอินไฮบริดที่เป็นการทำงานร่วมกันของเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบแถวเรียง 2.5 ลิตรที่ได้รับการปรับปรุงใหม่เพิ่มแรงบิดสูงสุด และมอเตอร์ไฟฟ้าที่ใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ขนาด 17.8 กิโลวัตต์ชั่วโมง ผลิตกำลังได้สูงสุด 327 แรงม้า (PS) และแรงบิดสูงสุด 500 นิวตันเมตร

เครื่องยนต์ทั้ง 2 ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีดที่ได้รับการออกแบบมาโดยเฉพาะสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าบนแพลตฟอร์มขนาดใหญ่ ให้อัตราการเร่งที่ราบรื่นและประสิทธิภาพที่ดีขึ้น พร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ AWD

ห้องโดยสารของรถ SUV ขนาดใหญ่นี้มาในรูปแบบ 3 แถว พร้อมติดตั้งหน้าจออินโฟเทนเมนท์ตรงกลางขนาด 12.3 นิ้ว มีจอแสดงผลดิจิทัลอีกจอสำหรับคนขับ รวมถึงจอภาพแบบ “See-Though View” เพื่อช่วยในการจอดรถ ในขณะเดียวกันพอร์ต USB-C จะมีให้สำหรับผู้โดยสารทุกคน รวมถึงผู้โดยสารแถวที่ 3 ด้วย

ภายในยังมีการใช้วัสดุที่หลายอย่างตั้งแต่หนัง Nappa ไปจนถึงไม้และโครเมียม แผงหน้าปัดโดดเด่นด้วยผ้าพิเศษพร้อมการเย็บแบบญี่ปุ่น โดยทาง Mazda ได้กล่าวถึงมุมมองการออกแบบลักษณะนี้ว่าเป็นการอ้างอิงมาจากประวัติศาสตร์ของญี่ปุ่น ซึ่งปรัชญาเดียวกันนี้ถูกนำมาใช้กับรูปลักษณ์ภายนอกด้วยเช่นกัน

ตัวบอดี้ของ CX-90 ใหม่ ถูกออกแบบให้มีเส้นโค้งที่สง่างามและมีมุมขอบที่ไม่เรียบเพื่อให้ลักษณะที่ปรากฏเปลี่ยนไปตามมุมของแสง พร้อมตกแต่งด้วยโครเมียมรอบคัน ล้อขนาด 21 นิ้วลายไดมอนด์คัท และเฉดสีแดงเข้มใหม่ที่เรียกว่า Artisan Red

นอกจากนี้ยังมีชุดระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ i-Activsense ของ Mazda และระบบบางอย่าง เช่น ระบบควบคุมความเร็วคงที่แบบแอคทีฟ ระบบเบรกแบบไดนามิก และระบบช่วยตรวจสอบจุดบอดรวมอยู่ในอุปกรณ์มาตรฐานด้วย

2024 Mazda CX-90 ได้รับการออกแบบมาสำหรับตลาดอเมริกาเหนือโดยเฉพาะ โดยคาดว่าจะเริ่มจัดส่งให้กับตัวแทนจำหน่ายในช่วงฤดูใบไม้ผลินี้ ขณะที่ราคาจำหน่ายยังไม่มีการเปิดเผยแต่อย่างใด

CR : Motor1 / Carscoops

บทความที่น่าสนใจ

2024 Peugeot 3008 โชว์ภายในสไตล์ใหม่ พร้อมหน้าจอโค้งขนาด 21 นิ้ว ก่อนเปิดตัวกันยายนนี้

Peng

Mercedes-Benz ทุ่มงบ 500 ล้าน!! เปิดคลังอะไหล่แห่งใหม่ เพิ่มประสิทธิภาพกระจายอะไหล่ทั่วประเทศ

idiot

เมืองนอกรีวิว Mazda 3 ใหม่ รุ่น AWD ทีใครได้ดูจะต้องหลงรักในความโดดเด่น และอยากได้มันมาครอบครอง

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy