fbpx
Hyundai Sonata

2024 Hyundai Sonata เผยโฉมพร้อมดีไซน์สุดโดดเด่น และได้จอโค้ง Curved Display ใหม่

Hyundai Motor ปล่อยภาพชุดพร้อมข้อมูลบางส่วนของ 2024 Hyundai Sonata รุ่นปรับโฉมใหม่ แสดงให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ที่ “มากกว่าการปรับโฉมที่เรียบง่าย” ก่อนเปิดตัวอย่างเป็นทางการในปลายเดือนมีนาคม 2023 นี้

การปรับโฉมครั้งใหม่ของ Sonata เจเนอเรชั่นที่ 8 มาพร้อมกับดีไซน์ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก Kona เจเนอเรชั่นที่ 2 และยึดปรัชญาการออกแบบ Sensuous Sportiness ของแบรนด์ ด้วยการใช้แถบไฟ LED แบบเต็มความกว้างของด้านหน้า ขณะที่ไฟหน้าหลักซ่อนอยู่ในส่วนบนของช่องดักอากาศ ซึ่งถูกเชื่อมต่อกันด้วยกระจังหน้าที่กว้างขึ้นและมีเส้นสายที่เฉียบคมยิ่งขึ้น

ที่อื่นๆ ยังพบการออกแบบฝากระโปรงหน้าใหม่ซึ่งถูกทำให้มีเส้นสายที่เด่นชัดขึ้น รวมถึงการตกแต่งด้วยสีดำที่ด้านล่างของตัวถัง ปรับปรุงฝากระโปรงหลังและแถบไฟท้าย LED ใหม่ ขณะที่รุ่น N Line หล่อด้วยท่อปลายไอเสียคู่ใหม่และล้อขนาด 19 นิ้วที่โดดเด่น

ห้องโดยสารของ Sonata ใหม่ มีการเปลี่ยนแปลงหลายอย่าง โดยสิ่งที่เห็นได้ชัดเจนสุดการติดตั้งแผงหน้าปัดดิจิตอลขนาด 12.3 นิ้ว และหน้าจออินโฟเทนเมนท์ขนาด 12.3 นิ้ว ซึ่งทั้ง 2 จอนี้ถูกรวมเป็นชิ้นเดียวอยู่ภายในจอแสดงผลโค้งแบบพาโนรามาที่ยื่นออกมาจากแดชบอร์ด

Hyundai ระบุว่าการตกแต่งภายในของ Sonata ใหม่ ได้รับการอัพเกรด “เพื่อเพิ่มประสบการณ์ให้กับผู้โดยสารด้วยการผสมผสานสีภายในที่หรูหรา ขณะเดียวกันยังเพิ่มความรู้สึกสปอร์ตและคาแรคเตอร์ระดับพรีเมียมไปพร้อมกัน”

ด้านขุมพลังทาง Hyundai ยังไม่มีการเปิดเผยในขณะนี้ อย่างไรก็ตามแหล่งข่าวรายงานว่า Sonata ใหม่ จะได้รับการติดตั้งเครื่องยนต์ 4 สูบ 2.5 ลิตร เทอร์โบเป็นมาตรฐาน ซึ่งเข้ามาแทนที่เครื่องยนต์ 1.6 ลิตร เทอร์โบที่มีจำหน่ายในบางตลาด ขณะที่รุ่นแรงสุดคาดว่าจะให้กำลัง 290 แรงม้า และแรงบิด 421 นิวตันเมตร

2024 Hyundai Sonata จะได้รับการเปิดตัวอย่างเต็มรูปแบบในงาน Seoul Mobility Show ซึ่งจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 30 มีนาคม – 9 เมษายนนี้

CR : Carscoops

บทความที่น่าสนใจ

MG EP และ EP PLUS ปรับลดราคาลงตามมาตรการช่วยเหลือของรัฐ ราคาเริ่มต้น 761,000 บาท

Nopkung

เผยโฉม Rolls-Royce Ghost Extended รุ่นสั่งทำพิเศษ คันแรกจากสำนักงานในดูไบ

Peng

คอนเฟิร์ม! เอสยูวีรุ่นแรกของ Ferrari จะใช้ชื่อว่า “Purosangue”

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy