fbpx
2024 Ford Mustang Dark Horse

2024 Ford Mustang Dark Horse ม้ามืดขุมพลัง V8 ตัวท็อปสุดของ Mustang เจนใหม่

ต่อเนื่องจากการเปิดตัว Mustang เจเนอเรชันที่ 7 ค่ายวงรีสีน้ำเงินยังมีอีกรุ่นนำเสนอคือ 2024 Ford Mustang Dark Horse ซึ่งเป็นเวอรร์ชั่นที่เน้นการใช้งานบนสนามแข่ง และวางตำแหน่งอยู่เหนือกลุ่มผลิตภัณฑ์ Mustang ใหม่ทั้งหมดกับเครื่องยนต์ V8 5.0 ลิตร สุดทรงพลัง

Ford ได้เริ่มพัฒนา Mustang Dark Horse มาตั้งแต่เมื่อ 3 ปีที่แล้ว และมีการติดตั้งเครื่องยนต์ Coyote V8 ขนาด 5.0 ลิตร พร้อมก้านสูบจากเครื่องยนต์ 760 แรงม้าของ Shelby GT500 และลิ้นปีกผีเสื้อคู่ ซึ่ง ‘คาดการณ์’ ว่าจะช่วยให้ผลิตกำลังได้ราว 500 แรงม้า (ตัวเลขอย่างเป็นทางการยังไม่ได้รับการยืนยัน)

นอกจากเครื่องยนต์ที่ทำให้ Mustang Dark Horse เป็นสัตว์ร้ายในสนามแข่งแล้ว เกียร์ธรรมดา Tremec 6 สปีดที่ไม่เหมือนใครยังได้รับการติดตั้งเป็นอุปกรณ์มาตรฐานและมีเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีดที่เป็นออปชั่นเสริม นอกจากนี้รถยังมาพร้อมระบายความร้อนที่เสริมเข้าไปยังส่วนต่างๆ และมีพัดลมระบายความร้อนที่ทรงพลังมากขึ้น เพื่อเพิ่มความสามารถในการระบายความร้อนที่ดีขึ้นด้วย

การเปลี่ยนแปลงอื่นๆ จากรุ่นปกติยังมีทั้งการติดตั้งโช๊คอัพ MagneRide เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ซึ่งสามารถตรวจสอบการเคลื่อนไหวของล้อและยางได้ 1,000 ครั้งต่อวินาทีเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของการทำงาน โช๊คอัพเหล่านี้เสริมด้วยเหล็กกันโคลงด้านหลังที่ใหญ่ขึ้นและล้อขนาด 19 นิ้ว หุ้มด้วยยาง Pirelli P Zero จับคู่กับชุดคาลิปเปอร์เบรกจาก Brembo

ภายนอกของ Mustang Dark Horse แตกต่งจากรุ่นปกติตั้งแต่กระจังหน้าสีดำใหม่ ไฟหน้าเข้มขึ้น สเกิร์ตข้างยังขยายลงมาด้านล่างมากกว่า และยังมีปีกหลัง ดิฟฟิวเซอร์ ปลายท่อไอเสียแบบ 4 ท่อที่เข้มขึ้นอีกด้วย

การตกแต่งภายในยังได้รับประโยชน์จากการอัพเกรดมากมาย ไม่ว่าจะเป็นพวงมาลัยท้ายตัดที่ถูกตัดแต่งด้วยหนังกลับและเย็บด้วยด้ายสีน้ำเงิน Indigo Blue ในรุ่นที่ติดตั้งเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีดจะได้รับ paddle shift สีเงินชุบอะโนไดซ์ นอกจากนี้ลูกค้าที่สั่งซื้อ Appearance Pack จะได้รับเบาะนั่งสีน้ำเงิน Deep Indigo Blue และระบบเสียง B&O ลำโพง 12 ตัวเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน

ปัจจุบัน 2024 Ford Mustang Dark Horse ยังไม่มีการประกาศราคาจำหน่ายแต่อย่างใด

บทความที่น่าสนใจ

งานเข้า!! สาวซื้อรถไฟฟ้ามือ 1 ป้ายแดง แต่สุดท้ายจดทะเบียนไม่ได้

Nopkung

2021 Honda Accord เพิ่ม Honda SENSING ทุกรุ่น เปลี่ยนชื่อรุ่นไฮบริดเป็น e:HEV เริ่มต้น 1.499 ล้านบาท

Peng

Toyota ปล่อยภาพรถปริศนา คาดเป็น Camry เจเนอเรชั่นใหม่ ก่อนเปิดตัวเร็วๆ นี้

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy