fbpx
Toyota Crown

หลุดสิทธิบัตร 2023 Toyota Crown เปลี่ยนร่างจากซีดานเป็นเอสยูวีไปซะแล้ว!

Toyota Crown ถูกเปิดตัวมาตั้งแต่ปี 1955 และมีมากถึง 15 เจเนเรชั่นแล้วซึ่งส่วนใหญ่ก็เป็นรถซีดานสุดหรู ล่าสุดมีภาพสิทธิบัตรของว่าที่รุ่นใหม่หลุดออกมาบนโลกออนไลน์ แสดงให้เห็นถึงรูปลักษณ์ที่เปลี่ยนไป

ภาพสิทธิบัตรดังกล่าวถูกเผยแพร่จากเว็บไซต์ creative311 ของญี่ปุ่นซึ่งนำมาจากสำนักงานเครื่องหมายการค้าในท้องถิ่น แสดงให้เห็นแนวคิดการออกแบบใหม่ของ Crown ที่ไม่เหลือความเป็นรถซีดานสุดหรูเหมือนก่อน แต่กลับมีรูปร่างเป็นรถ SUV แบบ fastback คล้ายกับ Citroën C5 X ที่มีจำหน่ายในยุโรปและ Ford Evos ในตลาดจีน

รายงานระบุว่า รถรุ่นนี้จะใช้ชื่อ Crown Cross ซึ่งมีความยาว 4,930 มม. ความกว้าง 1,840 มม. และความสูง 1,540 มม. พร้อมระยะฐานล้อ 2,850 มม. ส่งผลให้รถรุ่นนี้มีขนาดใหญ่ขึ้นในทุกมิติเมื่อเทียบกับตัวถังซีดานก่อนหน้า

แหล่งข่าวจากดินแดนอาทิตย์อุทัยยังอ้างว่า Toyota ต้องการขาย Crown ที่คิดค้นขึ้นใหม่ด้วยเครื่องยนต์ไฮบริด 4 สูบ ขนาด 2.5 ลิตร ส่งกำลังด้วยเกียร์ CVT นอกจากนี้อาจมีเครื่องยนต์ 2.4 ลิตร เทอร์โบชาร์จ พร้อมมอเตอร์ไฟฟ้าและเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีดด้วยเช่นกัน โดยจะสร้างขึ้นบนแพลตฟอร์ม TNGA-K ของบริษัท ซึ่งรองรับทั้งระบบขับเคลื่อนล้อหน้าและ 4 ล้อ

ก่อนหน้านี้มีข่าวว่า Toyota Crown มียอดขายลดลงอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ผู้ผลิตรถยนต์ยักษ์ใหญ่ของญี่ปุ่นวางแผนที่จะยุติการผลิต แต่จะรักษาชื่อ “Crown” ให้คงอยู่ต่อไปในอนาคต โดยจะเปลี่ยนจากรูปแบบตัวถังซีดานมาเป็น SUV ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน และภาพสิทธิบัตรที่หลุดออกมาอาจเป็นเครื่องยืนยันได้ว่ามันกำลังจะเกิดขึ้นจริงแล้วในอนาคต

บทความที่น่าสนใจ

ไฮเปอร์คาร์ Mercedes-AMG One จะเริ่มผลิตจริงในช่วงกลางปี 2022

Peng

Toyota GR Yaris RS แฮทช์แบคสมรรถนะสูง 120 แรงม้า พิเศษเฉพาะตลาดญี่ปุ่น

Peng

Euro NCAP เล็งหักคะแนนรถยนต์ที่พึ่งพาหน้าจอสัมผัสมากเกินไป และต้องการให้นำปุ่มกดกลับมา

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy