fbpx
2023 Suzuki Grand Vitara เอสยูวีไฮบริดรุ่นล่าสุด เปิดตัวแล้วในอินเดีย

2023 Suzuki Grand Vitara เอสยูวีไฮบริดรุ่นล่าสุด เปิดตัวแล้วในอินเดีย

Maruti Suzuki เปิดผ้าคลุมเผยโฉม 2023 Suzuki Grand Vitara รถเอสยูวีรุ่นล่าสุดในตลาดอินเดีย มีให้เลือกทั้งเครื่องยนต์ไฮบริดแบบ Mild-Hybrid และ self-charging hybrid เตรียมวางจำหน่ายในอินเดียเร็วๆ นี้ ก่อนส่งออกไปยังตลาดอื่นๆ รวมถึงแอฟริกา

Grand Vitara ใหม่ ถูกสร้างบนพื้นฐานเดียวกับ Toyota Urban Cruiser Hyryder ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อเร็วๆ นี้ ดังนั้นดีไซน์บางส่วนจึงมีความคล้ายกันอย่างไรก็ตาม Grand Vitara ใหม่ มีใบหน้าที่แตกต่างด้วยกระจังหน้าขนาดใหญ่กว่าพร้อมสี Dark Chrome หรือ Rich Chrome ไฟหน้าแบบแยกส่วนที่มีไฟ DRLs บางกว่า ช่องดักอากาศกันชนล่างที่เล็กกว่า และไฟหน้าหลักที่ดุดันยิ่งขึ้น ในขณะที่บั้นท้ายแตกต่างด้วยไฟท้าย LED แบบเต็มความกว้างในธีมสีเข้ม ไฟเลี้ยวแนตั้ง และมีพลาสติกกันกระแทกรอบคัน

มิติตัวถัง Grand Vitara ใหม่ มีขนาดความยาว 4,345 มม. ความกว้าง 1,795 มม. และความสูง 1,645 มม. โดยมีระยะฐานล้ออยู่ที่ 2,600 มม. ซึ่งถูกสร้างขึ้นบนสถาปัตยกรรม Suzuki TECT หรือที่เรียกว่า Global C-platform

ภายในมาพร้อมหนังสังเคราะห์ดูอัลโทนสีดำและเบอร์กันดี ซึ่งอยู่บนเบาะนั่ง แผงคอนโซลหน้า และประตู ขณะที่หน้าจอสัมผัสขนาด 9 นิ้วรองรับ Suzuki Connect รุ่นล่าสุด ซึ่งมีฟีเจอร์การเชื่อมต่อมากกว่า 40 รายการและระบบสั่งการด้วยเสียง ขนาบข้างด้วยหน้าปัดดิจิตอลขนาด 7 นิ้ว และเฮดอัพดิสเพลย์

ที่อื่นๆ ยังมีซันรูฟแบบพาโนรามา แท่นชาร์จไร้สาย ระบบเครื่องเสียงระดับพรีเมียม กล้อง 360 องศา และช่องแอร์ด้านหลัง ในแง่ของอุปกรณ์ด้านความปลอดภัยประกอบ ด้วยถุงลมนิรภัย 6 ใบ และระบบพื้นฐานอย่าง Hill Descent Control แม้ว่าตลาดอื่นๆ นอกอินเดียจะได้รับ ADAS ที่ทันสมัยกว่าก็ตาม

Grand Vitara ใหม่ มีขุมพลังให้เลือกทั้งเครื่องยนต์เบนซิน Dual Jet VVT ความจุ 1.5 ลิตร ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า 12 โวลท์ แบบ Mild-Hybrid และแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนขนาด 6Ah ให้กำลังรวม 101 แรงม้า และแรงบิด 135 นิวตันเมตร ส่งกำลังไปยังล้อหน้าหรือทั้ง 4 ล้อ ผ่านเกียร์ธรรมดา 5 สปีดหรือเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด

และเคลื่องยนต์ไฮบริดเต็มรูปแบบที่เรียกว่า Intelligent Electric Drive จาก Toyota โดยเป็นการทำงานร่วมกันระหว่างเครื่องยนต์ 1.5 ลิตร มอเตอร์ไฟฟ้า และแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนขนาดใหญ่ที่ให้กำลังรวม 114 แรงม้า และแรงบิด 141 นิวตันเมตร กำลังส่งไปยังล้อหน้าผ่านเกียร์อัตโนมัติ e-CVT และวิ่งด้วยไฟฟ้าเพียงอย่างเดียวได้ 25 กม.

All-New Suzuki Grand Vitara จะถูกผลิตที่โรงงาน Toyota Kirloskar ในประเทศอินเดีย ขณะที่ราคายังไม่มีการเปิดเผยแต่อย่างใด

 

CR : Carscoops

บทความที่น่าสนใจ

All-New Mitsubishi Triton Athlete เปิดราคาในไทยเริ่มต้น 1,125,000 บาท

Peng

ชมคลิป รถบินได้ XPeng X2 บินโชว์ตัวครั้งแรกต่อหน้าสาธารณะชนที่ Dubai

Nopkung

เผยแล้ว Ford Ranger Raptor เจนฯ ใหม่ เครื่องยนต์ 3.0 ลิตร EcoBoost V6 เทอร์โบคู่ 397 แรงม้า

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy