fbpx
Mercedes-AMG C43

2023 Mercedes-AMG C43 เปิดตัวพร้อมขุมพลังเทอร์โบ 2.0 ลิตร 408 แรงม้า

หลังจากได้นำเสนอ All New Mercedes-Benz C-Class (W206) ไปแล้ว ล่าสุดก็มาถึงคิวของเวอร์ชั่น AMG กันบ้าง ล่าสุดค่ายดาวสามแฉกได้เริ่มต้นด้วการเปิดตัวยรถซีดานตัวแรงอย่าง 2023 Mercedes-AMG C43

เริ่มจากไฮไลท์ Mercedes-AMG C43 ใหม่ ทรงพลังด้วยเครื่องยนต์รหัส M139l แบบ 4 สูบ 2.0 ลิตร พ่วงเทอร์โบชาร์จเจอร์ไฟฟ้า ให้กำลังสูงสุด 408 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 500 นิวตันเมตร พร้อมฟังก์ชันบูสต์ที่ช่วยเพิ่มแรงม้าได้อีก 14 ตัว ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 9 สปีดของ AMG ซึ่งส่งกำลังไปยังล้อทั้ง 4 ผ่านระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ Mercedes 4Matic ที่แบ่งกำลัง 31 และ 69 เปอร์เซ็นต์ระหว่างล้อหน้าและล้อหลัง

AMG C43 ใหม่ ยังมาพร้อมกับโหมดการขับขี่ที่หลากหลายทั้ง Sport, Sport +, Comfort และ Individual รวมถึงฟังก์ชั่น “Race Start” ที่ออกแบบมาเพื่อการเร่งความเร็วที่เหมาะสมที่สุดจากจุดหยุดนิ่ง ทำงานร่วมกับ AMG Ride Control พร้อม Adaptive Damping System และระบบเลี้ยวล้อหลังที่เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน

Mercedes กล่าวว่า รถซีดานตัวแรงรุ่นนี้ สามารถเร่งจากจุดหยุดนิ่งถึง 100 กม.ต่อชม. ได้ภายใน 4.6 วินาที ความเร็วสูงสุดถูกจำกัดไว้ที่ 250 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และจะเพิ่มขึ้นเป็น 265 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เมื่อติดตั้ง AMG Driver’s Package ที่เป็นออปชั่นเสริม

ดีไซน์ภายนอกมาพร้อมกระจังหน้า Panamericana ของ AMG ซึ่งอยู่เหนือกันชนหน้าส่วนล่างที่ถูกปรับรูปแบบใหม่ให้ดุดันกว่าของ C-Class (W206) เล็กน้อย ที่อื่นๆ ยังมีการถอดวัสดุโครเมียมที่เคยตกแต่งในรุ่นสแตนดาร์ดออก และแทนที่ด้วยวัสดุสีดำเงา ส่วนด้านหลังมีปลายท่อไอเสียคู่ 2 ฝั่งซ้ายขวา สปอยเลอร์ขนาดเล็ก และมีล้อ AMG ขนาด 18 เป็นมาตรฐาน ขณะที่ล้อขนาด 19 นิ้ว และ 20 นิ้วเป็นออปชั่นเสริม

ห้องโดยสารภายในได้รับแรงบันดาลใจจาก Mercedes S-Class ใหม่ อย่างไรก็ตาม Mercedes ได้เพิ่มความสปอร์ตหลายอย่าง เช่น เบาะนั่ง AMG, พวงมาลัยท้ายตัด AMG แป้นเหยียบ AMG sport และการเดินด้ายสีแดงทั่วทั้งห้องโดยสาร นอกจากนี้ยังมีมาตรวัดดิจิทัลขนาด 12.3 นิ้ว ในขณะที่หน้าจอสัมผัสตรงกลางขนาด 11.9 นิ้ว ช่วยให้เข้าถึงระบบสาระบันเทิงและระบบควบคุมรถได้

สำหรับราคาจำหน่ายของ 2023 Mercedes-AMG C43 ยังไม่มีการเปิดเผยแต่อย่างใด

บทความที่น่าสนใจ

Hyundai กำลังพัฒนาซูเปอร์คาร์เครื่องวางกลาง เตรียมวางให้เป็นตัวท็อปของค่าย

Peng

พาชม Honda SUV e:Prototype และ Civic Type R สองรถไฮไลท์ Honda ในงาน Motor Expo 2022

Peng

Mazda MX-30 จะได้เครื่องยนต์โรตารี่ช่วยขยายระยะทางการขับเคลื่อนในปี 2022

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy