fbpx

2023 Mazda3 เปิดตัวในสหรัฐฯ พร้อมขุมพลังที่แรงขึ้นและประหยัดยิ่งกว่าเดิม

Mazda3 รุ่นปรับโฉมโมเดลปี 2023 ได้รับการเปิดตัวแล้วในสหรัฐฯ มาพร้อมอัพเดตเล็กน้อย ขุมพลังที่เพิ่มขึ้น และประหยัดน้ำมันมากกว่าเดิม

เริ่มต้นจากใต้ฝากระโปรง Mazda3 รุ่นปรับโฉมในสหรัฐฯ มาพร้อมเครื่องยนต์ Skyactiv-G ขนาด 2.5 ลิตร ไร้ระบบอัดอากาศ ซึ่งถูกปรับปรุงให้ผลิตกำลังได้เพิ่มขึ้น 5 แรงม้าเป็น 194 แรงม้า (PS) และแรงบิดสูงสุด 252 นิวตันเมตร

เครื่องยนต์ Skyactiv-G ขนาด 2.5 ลิตร ยังได้รับการติดตั้งเทคโนโลยี cylinder-deactivation ที่จะช่วยหยุดการทำงานในบางลูกสูบเมื่อเครื่องยนต์ไม่ได้ทำงานหนักมากนัก ส่งผลให้ประหยัดน้ำมันมากขึ้นโดยเฉลี่ยที่ 13.1 กม.ต่อลิตร ในเมือง 11.9 กม.ต่อลิตร และนอกเมือง 15.7 กม.ต่อลิตร

ตอนนี้ดูเหมือนว่า Mazda3 2.0 Sedan รุ่นเริ่มต้นที่ใช้เครื่องยนต์ Skyactiv-G ขนาด 2.0 ลิตร นั้นได้หายไปและถูกแทนที่ด้วย Mazda3 2.5 S ซึ่งมีราคาสูงกว่ารุ่นปีที่แล้วถึง 1,400 เหรียณสหรัฐฯ แต่ผู้ซื้อจะได้รับเครื่องยนต์พื้นฐานที่ทรงพลังกว่าอย่างเห็นได้ชัด

ส่วนอื่นๆ ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ Mazda3 2.5 S Carbon Edition จะมาพร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ ราคาเริ่มต้นที่ 27,200 เหรียญสหรัฐฯ และตกแต่งด้วยสีเทา Polymetal Grey พร้อมล้ออัลลอยสีดำขนาด 18 นิ้ว และฝาครอบกระจกสีดำเงา ไฮไลท์อื่นๆ ได้แก่ เบาะหนังสีแดงและระบบเสียงระดับพรีเมียมของ Bose ลำโพง 12 จุด เป็นต้น

2023 Mazda3 Hatchback รุ่นปรับโฉม จะมาถึงตัวแทนจำหน่ายในสหรัฐอเมริกาในฤดูใบไม้ร่วงนี้ ในขณะที่ Sedan จะตามมาในฤดูหนาว

CR : Carscoops

บทความที่น่าสนใจ

เบิร์นรับเบอร์ จัดโปรส่งท้ายลดราคามอเตอร์ไซค์ KTM สูงสุด 30%

idiot

GM ประกาศเรียกคืนรถ SUV ขนาดใหญ่ร่วม 5 แสนคัน เนื่องจากเข็มขัดนิรภัยอาจทำงานผิดปกติ

Nopkung

Tesla เตรียมขยายโรงงาน Gigafactory ในเซี่ยงไฮ้ เพื่อผลิตรถ EV รุ่นใหม่ราคา 8 แสนบาท

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy