fbpx

2023 Honda Civic Type R เตรียมอวดโฉมจริงในไทยที่งาน Motor Expo 2022 ธ.ค.นี้

หลังจาก 2023 Honda Civic Type R ถูกเปิดตัวที่เวียดนามเป็นแห่งแรกในอาเซียนเมื่อปลายเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ในที่สุดเจ้าแฮทช์แบ็กตัวแรงรุ่นล่าสุดก็พร้อมแล้วสำหรับการอวดโฉมเป็นครั้งแรกที่เมืองไทย โดยทาง ฮอนด้า ประเทศไทย ได้ประกาศว่าจะนำ Civic Type R ใหม่ เข้ามาจัดแสดงเป็น 1 ในรถยนต์ไฮไลท์ในงาน Motor Expo 2022 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 1-12 ธันวาคมนี้

สำหรับประเทศเวียดนาม Civic Type R ใหม่ จะเป็นการนำเข้ามาจำหน่ายทั้งคันจากญี่ปุ่น ซึ่งคาดว่าเมืองไทยก็เช่นกันหากถูกนำมาขายจริง โดยมีสีภายนอกให้เลือก 5 สี ได้แก่ สีขาว Championship White, สีแดง Rallye Red, สีน้ำเงิน Racing Blue Pearl, สีเทา Sonic Grey Pearl และสีดำ Crystal Black Pearl

ด้านขุมพลังของเวอร์ชั่นเวียดนาม ติดตั้งเครื่องยนต์ 4 สูบ 2.0 ลิตร เทอร์โบ พละกำลังถูกลดเหลือ 320 แรงม้า (เวอร์ชั่นญี่ปุ่น 330 แรงม้า) และมีแรงบิดเท่ากันที่ 420 นิวตันเมตร ส่งกำลังไปยังล้อคู่หน้าผ่านเกียร์ธรรมดา 6 สปีด

ปัจจุบัน 2023 Honda Civic Type R ได้เปิดรับคำสั่งจองล่วงหน้าในเวียดนามแล้ว แต่ยังไม่ได้เปิดเผยราคาจำหน่ายจนกว่าจะถึงปลายปี 2022 ส่วนประเทศไทยจะได้สเปกเดียวกันหรือไม่ รวมถึงจะวางจำหน่ายที่ราคาเท่าไหร่นั้นต้องติดตาม…

บทความที่น่าสนใจ

Ford ประกาศกร้าว มาแน่กระบะ Hybrid เริ่มที่ F-150 โมเดลแรก

idiot

Suzuki Swift GL NEXT รุ่นพิเศษใหม่ เสริมชุดแต่งรอบคัน ราคา 582,000 บาท

Peng

BMW XM ใหม่ เปิดราคาอย่างเป็นทางการในไทย 14,899,000 บาท

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy