fbpx
2023 Honda Civic Type R

2023 Honda Civic Type R โผล่วิ่งทดสอบบนถนนในญี่ปุ่น คาดเปิดตัวเร็วๆ นี้

Honda ได้เริ่มทดสอบ Honda Civic Type R เจเนอเรชั่นล่าสุดมาระยะหนึ่งแล้ว และล่าสุดได้มีรถต้นแบบ 2 คันถูกพบบนถนนสาธารณะในญี่ปุ่น ก่อนการเปิดตัวที่คาดว่าจะมีขึ้นในเร็วๆ นี้

รถต้นแบบ 2 คันนี้ถูกเผยแพร่โดยผู้ใช้ Twitter ที่ชื่อ FK7 HONDA แสดงให้เห็น Civic Type R เจนใหม่ ที่เต็มไปด้วยลายพรางสีขาว แดง และดำ ซึ่งปิดแนบสนิทไปกับตัวถัง ทำให้เรามองเห็นการออกแบบที่ชัดเจน รวมถึงปีกหลังขนาดใหญ่ และปลายท่อไอเสียแบบ 3 ท่อออกกลาง

รายละเอียดท้านขุมพลังยังคงถูกปิดเป็นความลับ แต่มีการสันนิษฐานว่า Civic Type R เจนใหม่ จะถูกติดตั้งเครื่องยนต์ 4 สูบ 2.0 ลิตร VTEC Turbo ซึ่งถูกอัพเกรดใหม่ให้ผลิตกำลังได้มากกว่า 310 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 420 นิวตันเมตร และยังคงใช้เกียร์ธรรมดา 6 สปีดเหมือนกับรุ่นก่อนหน้า

Honda ได้ประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่า Civic Type R เจนเนอเรชั่นใหม่จะเปิดตัวครั้งแรกในโลกในเดือนมิถุนายนนี้ แต่ยังไม่มีการกำหนดวันที่แน่นอน ขณะที่สหรัฐอเมริกาจะเปิดตัวในเดือนกรกฎาคมระหว่างงาน NTT IndyCar Series 2022

Cr : Carscoops

บทความที่น่าสนใจ

อยากรู้มั้ย..ภายใต้กระจังหน้าขนาดใหญ่ของ BMW M3 และ M4 มีอะไรซ่อนอยู่

Peng

สตั้นไป 10 วิกับตัวจริง Ferrari SP38 Deborah ม้าลำพองรุ่นพิเศษหนึ่งเดียวในโลก!!

Peng

Nissan ปล่อยคลิปฉลองครบรอบ 50 ปี GT-R ก่อนจัดงานฉลองอย่างยิ่งใหญ่ธันวาคมนี้

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy