fbpx

พาชม Wuling Bingo รถไฟฟ้าไซส์มินิวิ่งไกล 333 กิโลเมตร เคาะราคาขายในจีนเริ่มต้น 2.9 แสนบาท

วันนี้เราจะพาไปชมรถยนต์ไฟฟ้าไซต์มินิจากแดนมังกรรุ่นใหม่ ที่พึ่งเปิดตัวไปไม่นานมานี้กับเจ้า Wuling Bingo เคาะราคาขายในประเทศจีนเริ่มต้นที่ 59,800 หยวน หรือคิดเป็นเงินไทยที่ราวๆ 2.9 แสนบาท

สำหรับ Wuling Bingo เป็นความร่วมมือระหว่างบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ยักษ์ใหญ่จากอเมริกาอย่าง General Motors (GM), Shanghai Automotive Industry Corporation (SAIC) เจ้าของแบรนด์รถยนต์ MG ในปัจจุบัน และ Wuling บริษัทผผู้ผลิตรถยนต์ขนาดเล็กสัญชาติจีน โดยตัวรถมาในตัวถังแบบ Hatchback 5 ประตู 4 ที่นั่ง พร้อมด้วยดีไซน์ที่เน้นความโค้งมน โดยมีขนาดมิติตัวถังดังต่อไปนี้

ขนาดมิติตัวถัง Wuling Bingo

  • ความยาว  :  3,950 มิลลิเมตร
  • ความกว้าง  :  1,708 มิลลิเมตร
  • ความสูง  :  1,580 มิลลิเมตร
  • ระยะฐานล้อ  :  2,560 มิลลิเมตร
  • น้ำหนัก (รุ่นเริ่มต้น)  :  990 กิโลกรัม

เมื่อเข้ามาภายในห้องโดยสาร จะพบกับหน้าจอแสดงผลข้อมูลการขับขี่ขนาด 7 นิ้ว และหน้าจอกลางขนาด 10.25 นิ้ว โดยจะมีการตกแต่งภายในแบ่งออกเป็น 2 สีได้แก่ สีน้ำเงิน – เบจ และสีน้ำตาล – ครีม

สำหรับขุมพลังของ GM Wuling Bingo จะมาพร้อมกับมอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 30 kW (40 แรงม้า) และ 50 kW (67 แรงม้า) ขึ้นอยู่กับรุ่นย่อย และจะมีตัวเลือกแบตเตอรี่ขนาด 17.3 kWh และ 31.9 kWh ซึ่งให้ระยะทางวิ่งสูงสุด 203 และ 333 กิโลเมตรต่อการชาร์จ 1 ครั้ง (มาตรฐาน CLTC)

โดยในเดือนเมษายนที่ผ่านมา พวกเขาสามารถส่งมอบรถ Wuling Bingo ไปได้มากถึง 16,383 คันได้ประเทศจีน และยังคงมีคำสั่งซื้อเข้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยรถรุ่นนี้ถือเป็นคู่แข่งโดยตรงของ BYD Seagull รถไฟฟ้ารุ่นเล็กที่พึ่งเปิดตัวไปล่าสุดในงาน Shanghai Auto Show 2023 ที่ผ่านมา

อ่านข้อมูล สเปก BYD Seagull คลิกที่นี่ !!

 

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : carnewschina.com

รับชมข่าวสารยานยนต์อื่นๆที่น่าสนใจ คลิกที่นี่

รับชมคลิปวีดีโอทดสอบรถของเรา คลิกที่นี

บทความที่น่าสนใจ

เผยโฉม Honda e Prototype ว่าที่ซิตี้คาร์พลังงานไฟฟ้ารุ่นแรกของค่าย

Peng

ภาพหลุด Porsche Macan พลังไฟฟ้า ในขณะวิ่งทดสอบ ที่มาในรูปทรง Coupe-SUV

idiot

Subaru จัดโปรสุดพิเศษผ่อน 0% นาน 72 เดือน คุ้มแบบสุดๆ!! ตั้งแต่วันนี้ – 31 ธ.ค. 61

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy