fbpx
Ford Focus

2023 Ford Focus เวอร์ชั่นจีน ขอปรับโฉมอีกครั้งด้วยลุคที่สปอร์ตยิ่งขึ้น

2023 Ford Focus รุ่นปรับโฉม ถูกเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วในประเทศจีน มีให้เลือกทั้งแบบซีดานและแฮทช์แบ็ค กับเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ให้กำลัง 178 แรงม้า

Focus รุ่นปรับโฉมในจีน มีสไตล์ที่แตกต่างจากเวอร์ชั่นที่เปิดตัวในยุโรปเล็กน้อย มาพร้อมกระจังหน้าที่มีดีไซน์ผสานเข้ากับไฟหน้า LED ทำให้ดูดุดันยิ่งขึ้น พร้อมตกแต่งกระจังหน้าและช่องดักอากาศด้วยสีดำ ตัดกับรายละเอียดของกันชนที่มาในสีเดียวกับตัวถัง ในขณะที่ด้านหลังมีดิฟฟิวเซอร์แบบสปอร์ต และปลายท่อไอเสียคู่

ลูกค้าในจีนยังสามารถเลือกซื้อรุ่น ST-Line ที่มาในแนวสปอร์ต และรุ่น S Edition ใหม่ที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก Focus RS ที่เลิกผลิตไปแล้ว โดยในรุ่น ST-Line ถูกติดตั้งล้ออัลลอยสีเทาขนาด 18 นิ้ว พร้อมคาลิปเปอร์เบรกสีแดง ส่วนรุ่น S Edition มาพร้อมล้อสีดำเงา สปอยเลอร์หลังสีดำ และชุดสติ๊กเกอร์แบบเรสซิ่ง

ภายในห้องโดยสารมาพร้อมแผงหน้าปัดดิจิตอลขนาด 8 นิ้ว และหน้าจอสัมผัสขนาด 12.3 นิ้วสำหรับแสดงผลระบบอินโฟเทนเมนต์ SYNC + Zhi Mo ที่พัฒนาโดย Ford และ Baidu (ต่างจาก SYNC 4) พร้อมระบบเสียง B&O เบาะที่นั่งสีดำสไตล์คาร์บอนไฟเบอร์ พวงมาลัยหนังเจาะรูเดินตะเข็บสีแดง และเทคโนโลยี Ford Co-Pilot360 ที่ให้การขับขี่อัตโนมัติ Level 2 ขึ้นอยู่กับรุ่น

Focus รุ่นปรับโฉมเวอร์ชั่นจีน ติดตั้งเครื่อยนต์ EcoBoost 4 สูบ 1.5 ลิตรแบบไม่ใช้ไฟฟ้าที่ให้กำลังสูงสุด 178 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 270 นิวตัน ส่งกำลังไปยังล้อคู่หน้าผ่านเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด มีโหมดการขับขี่ให้เลือกทั้ง standard, economy และ sport สามารถเร่งความเร็ว 0-100 กม.ต่อชม. ได้ภายใน 7.9 วินาที

Ford กล่าวว่าได้ทำการปรับแต่งระบบช่วงล่างและพวงมาลัยในรุ่นปรับโฉมแล้ว แต่ในรุ่น ST-Line และ S Edition จะมีโครงตัวถังที่สปอร์ตยิ่งกว่า โดยทำการโหลดให้เตี้ยลง 10 มม. พร้อมอัพเกรดด้วยดิสก์เบรกด้านหน้าขนาด 308 มม. และดิสก์เบรกหลังขนาด 302 มม.

Ford Focus รุ่นปรับโฉมใหม่นี้จะถูกผลิตโดยบริษัทร่วมทุน Changan Ford ในเมืองฉงชิ่ง ประเทศจีน และนี่ถือได้ว่าเป็นการปรับโฉมครั้งที่ 2 แล้วสำหรับ Focus เจเนอเรชั่นที่ 4 ในจีน หลังจากเปิดตัวครั้งแรกในปี 2018 และการปรับโฉมครั้งแรกในปี 2020

 

CR : Carscoops

บทความที่น่าสนใจ

ชมคันจริง Koenigsegg Jesko ไฮเปอร์คาร์รุ่นใหม่ผลิตแค่ 125 คัน ท็อปสปีด 482 กม.ต่อชม.

Peng

เผยโฉม McLaren Senna LM รุ่นพิเศษสีส้มจี๊ด ฉลองชัยชนะแด่รถแข่ง F1 GTR ในตำนาน

Peng

เผยภาพภายในครั้งแรก 2024 Ford Mustang Dark Horse ม้าป่าตัวท็อปสุดพลัง 507 แรงม้า

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy