fbpx
Ford F-150 Raptor R

เผยแล้ว 2023 Ford F-150 Raptor R กระบะตัวแรงขุมพลัง V8 พ่วงซุปเปอร์ชาร์จ 700 แรงม้า

หลังจากปล่อยทีเซอร์ออกมายั่วแฟนๆ ตลอดหลายเดือนที่ผ่านมา ในที่สุดกระบะตัวแรงอย่าง 2023 Ford F-150 Raptor R ก็ได้รับการเผยโฉมออกมาแล้วอย่างเป็นทางการพร้อมขุมพลัง V8 ที่อัดแน่นด้วยซุปเปอร์ชาร์จ รีดกำลังได้สูงสุด 700 แรงม้า

เริ่มจากไฮไลท์ F-150 Raptor R ใหม่ ทรงพลังด้วยเครื่องยนต์ V8 ความจุ 5.2 ลิตร พ่วงซุปเปอร์ชาร์จ แบบเดียวกับที่ติดตั้งใน Mustang Shelby GT500 แต่ถูกลดกำลังลงเหลือ 700 แรงม้า และแรงบิด 868 นิวตันเมตร

การลดกำลังสูงสุดเป็นสิ่งจำเป็น เนื่องจากซุปเปอร์ชาร์จเจอร์ใหม่ได้รับการออกแบบมาเพื่อปรับกำลังของเครื่องยนต์ให้เหมาะสมสำหรับการใช้งานแบบออฟโรด โดยเซ็ตอัพนี้จะเพิ่มการส่งแรงบิดในช่วงรอบต่ำและกลาง เพื่อให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นในความเร็วที่ลูกค้าใช้เวลาส่วนใหญ่ในการขับขี่

F-150 Raptor R ใหม่ ติดตั้งระบบช่วงล่างด้านหลังแบบ five-link มาพร้อมอาร์มที่ยาวพิเศษเพื่อรักษาตำแหน่งเพลาบนภูมิประเทศที่ขรุขระได้ดียิ่งขึ้น ในขณะที่ก้าน Panhard และคอยล์สปริงขนาด 24 นิ้วได้รับการปรับแต่งเพื่อความมั่นคง โช๊ค FOX Live Valve ได้รับการปรับให้สมดุลกับคุณภาพการขับขี่และการควบคุมการหมุนทั้งออนโรดและออฟโรด นอกจากนี้โช๊คอัพยังถูกควบคุมด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์และใช้เซ็นเซอร์เพื่อตรวจสอบสภาพภูมิประเทศและปรับจูนให้เหมาะสมด้วย

ในที่อื่นๆ ยังได้รับการดัดแปลงเพื่อให้สามารถรองรับการขี่แบบออฟโรดได้ดียิ่งขึ้น มีระบบเกียร์ SelectShift 10 สปีด ที่ออกแบบมาสำหรับ F-150 Raptor R ใหม่ โดยเฉพาะ เช่นเดียวกับระบบควบคุมแรงบิดที่ปรับแต่งมาเป็นพิเศษ พร้อมแดมเปอร์เทอร์ไบน์สำหรับงานหนัก เพลาหน้ามีความแข็งแกร่งมากขึ้น พร้อมกับเพลาขับที่ใหญ่ขึ้นซึ่งช่วยจัดการแรงบิดที่เพิ่มขึ้นของเครื่องยนต์ และมีโหมดการขับขี่ให้เลือกทั้ง Normal, Quiet, Sport และ Baja

“Raptor R คือ Raptor ที่ดีที่สุดของเรา” Carl Widmann หัวหน้าวิศวกรของ Ford Performance กล่าว “เมื่อลูกค้าสัมผัส Raptor R ในทะเลทรายหรือที่อื่นๆ มันจะทำให้ขนที่ด้านหลังคอตั้งขึ้น และพวกเขาจะหลงรักมันทุกวินาที”

ดีไซน์ภายนอกยังคงเอกลักษณ์ของ F-150 Raptor รุ่นสแตนดาร์ดเอาไว้ และมีการเพิ่มช่องดักลมขนาดใหญ่บนฝากระโปรงหน้า ซึ่งสูงกว่ารุ่นสแตนดาร์ด 1 นิ้ว กระจังหน้ามีตัวอักษณ์ FORD ตัวหนา และพ่วงด้วยตัวอักษร R สีส้มตามจุดต่างๆ รอบคัน

ภายในได้รับเบาะ Recaro หุ้มด้วยหนังสีดำและ Alcantara ตกแต่งด้วยคาร์บอนไฟเบอร์ที่ประตู และคอนโซลหน้า นอกจากนี้ยังมีหน้าจออินโฟเทนเมนท์ขนาด 12 นิ้วพร้อมเทคโนโลยี SYNC 4 ที่สามารถอัปเดตแบบ OTA และใช้งาน Apple CarPlay และ Android Auto ได้

2023 Ford F-150 Raptor R จะถูกผลิตขึ้นที่โรงงาน Dearborn ของ Ford และมีให้เลือกทั้งหมด 8 สี รวมถึงสี Avalanche และ Azure Grey Tri-Coat ซึ่งมีจำหน่ายเป็นครั้งแรกในหมวดผลิตภัณฑ์ของ Raptor วางจำหน่ายในราคา 109,145 เหรียญสหรัฐฯ หรือราว 4 ล้านบาทไม่รวมภาษี

CR : Carscoops

บทความที่น่าสนใจ

เท่บาดลึก Taycan Cross Turismo ที่ Porsche ยืนยันแล้วว่าจะมาถึงในปี 2020

idiot

หลุดภาพออฟฟิเชียล Toyota Supra ใหม่ ก่อนเปิดตัวที่ดีทรอยต์กลางเดือนมกราคมนี้

Peng

New Honda XL750 Transalp เปิดราคาอย่างเป็นทางการในไทย เริ่มต้น 389,000 บาท

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy