fbpx

พาชม BYD Denza D9 รถตู้ไฟฟ้า 100% วิ่งไกล 600 กิโลเมตร เตรียมโชว์ตัวในงาน Motor Show 2023

วันนี้เราพาทุกท่านไปชมรถตู้ขุมพลังไฟฟ้าจากแดนมังกรอย่าง BYD Denza D9 มาดูกันว่าตัวรถมีดีไซน์เป็นอย่างไร รวมถึงจะมีออปชั่นและสเปกเป็นอย่างไรบ้าง

เริ่มกันที่ดีไซน์ภายนอกของ BYD Denza D9 ซึ่งต้องบอกตามตรงว่ารถคันนี้มีกลิ่นอายของรถตู้ระดับพรีเมียมสัญชาติญี่ปุ่นที่ได้รับความนิยมในประเทศไทยอยู่มากพอสมควร โดยด้านหน้าจะมาพร้อมกับชุดกระจังหน้าใหญ่ซึ่งจะมีดีไซน์ที่ดูพรีเมียม หรูหรา พร้อมด้วยชุดไฟหน้า LED ดีไซน์โฉบเฉี่ยวที่มีการตกแต่งด้วยโครเมียม

เส้นสายด้านข้าง มาในแนวเรียบหรูไม่ซับซ้อน พร้อมด้วยกระจกบานข้างขนาดใหญ่ช่วยเพิ่มความโปร่งโล่งสบายให้กับผู้โดยสาร ประตูข้างเป็นแบบบานสไลด์ทั้งสองฝั่ง พร้อมด้วยการตกแต่งด้วยวัสดุโครงเมี่ยมบริเวณเสา D-Pillar เพิ่มความหรูหราด้วยชุดล้ออัลลอยขนาด 19 นิ้ว

ดีไซน์ด้านท้าย จะพบกับไฟท้ายแบบ LED ลากยาวเต็มพื้นที่จากซ้ายไปขวา พร้อมด้วยชุดกันชนหลังที่มีการตกแต่งด้วยวัสดุโครเมียม นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับสปอยเลอร์หลังคาพร้อมไฟเบรกดวงที่สาม

การตกแต่งภายในห้องโดยสาร จะเน้นไปที่โดนสีขาวตัดกับสีดำ Piano Black และลายไม้ทั่วทั้งคัน โดยรถรุ่นนี้จะมีตัวเลือกเบาะแบบ 4 ที่นั่ง และแบบ 7 ที่นั่ง ซึ่งจะถูกหุ้มด้วยหนัง Nappa คุณภาพสูง โดยเบาะแถวที่สองจะเป็นแบบ Caption Seat พร้อมระบบระบายอากาศและระบบนวด นอกจากนี้ยังมีหน้าจอสำหรับผู้โดยสารแถว 2 และหลังคากระจก Panoramic Sunroof ขนาดใหญ่

ขุมพลังของ Denza D9 เวอร์ชั่นไฟฟ้า จะมีให้เลือกทั้งหมด 2 แบบดังต่อไปนี้

  • มอเตอร์ไฟฟ้าเดี่ยว กำลังสูงสุด 312 แรงม้า (PS) ขับเคลื่อนล้อหน้า
  • มอเตอร์ไฟฟ้าคู่ กำลังสูงสุด 374 แรงม้า (PS) ขับเคลื่อนสี่ล้อ

ทุกรุ่นจะมาพร้อมกับแบตเตอรี่ Blade Battery ขนาดความจุ 103.36 kWh ให้ระยะทางวิ่งสูงสุด 619 กิโลเมตรในรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้า และ 598 กิโลเมตรในรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ

สำหรับแบรนด์ Denza เกิดขึ้นจากความร่วมมือระหว่างผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่อย่าง BYD และยักษ์ใหญ่จากเยอรมนี Mercedes Benz ในปี 2010 ซึ่งในปัจจุบันทาง Daimler ถือหุ้นอยู่ที่ 10% และ BYD ถือหุ้น 90%

สำหรับท่านที่สนใจ สามารถไปชมรถคันจริงได้ภายในงาน Bangkok International Motorshow ที่บูธ BYD ตั้งแต่วันที่ 22 มีนาคม – 2 เมษายนนี้ โดยในประเทศจีน Denza D9 เวอร์ชั่นไฟฟ้าจะมีราคาจำหน่ายอยู่ที่ 1,940,000 ถึง  2,290,000 บาท

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : carnewschina.com

รับชมข่าวสารยานยนต์อื่นๆที่น่าสนใจ คลิกที่นี่

รับชมคลิปวีดีโอทดสอบรถของเรา คลิกที่นี

บทความที่น่าสนใจ

MG EP และ EP PLUS ปรับลดราคาลงตามมาตรการช่วยเหลือของรัฐ ราคาเริ่มต้น 761,000 บาท

Nopkung

Elon Musk เผยจะเปิดตัวรถกระบะ Tesla ในอีกสองถึงสามเดือนข้างหน้า

Peng

2021 Yamaha TMax สกู๊ตเตอร์รุ่นพิเศษฉลองครบรอบ 20 ปี ผลิตเพียง 560 คันเท่านั้น

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy