fbpx

เปิดตัว 2023 BMW M4 GT4 รถแข่งใหม่คันล่าสุด พละกำลัง 550 แรงม้า ราคา 6.9 ล้านบาท

2022 เป็นปีที่วุ่นวายสำหรับ BMW ในแง่ของการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ เนื่องจากแบรนด์พยายามหยุดทุกอย่างเพื่อทำการเฉลิมฉลองครบรอบ 50 ปีให้กับแผนก M อย่างไรก็ตาม BMW ก็ไม่ได้ทิ้งวงการมอเตอร์สปอร์ตและได้มีการเปิดตัวรถแข่ง 2023 BMW M4 GT4 รุ่นใหม่ พร้อมประกาศราคาจำหน่ายที่ 187,000 ยูโร หรือราว 6.9 ล้านบาท

M4 GT4 รุ่นใหม่ ได้รับการพัฒนาขึ้นเพื่อคว้าแชมป์การแข่งขันรายการต่างๆ โดยนำเสนอเทคโนโลยีใหม่จาก M4 รุ่นโปรดักชั่น ผสมผสานเข้ากับส่วนประกอบจากรุ่นพี่อย่าง M4 GT3 ซึ่งทางบริษัทได้กล่าวว่า วิศวกรของ BMW ได้มุ่งเน้นทั้งสมรรถนะ ความน่าเชื่อถือ การบำรุงรักษา และความคุ้มค่าเพื่อทำให้ M4 GT4 รุ่นใหม่ เป็นรถแข่งที่น่าดึงดูดใจของลูกค้า

ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ 6 สูบ ความจุ 3.0 ลิตร ทวิน-เทอร์โบ ให้กำลังสูงสุด 550 แรงม้า (PS) และแรงบิดสูงสุด 650 นิวตันเมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 7 สปีดที่ผลิตโดย ZF พร้อมซอฟต์แวร์มอเตอร์สปอร์ต นอกจากนี้ยังมาพร้อมเฟืองท้ายลิมิเต็ดสลิป DREXLER ที่มีการระบายความร้อนเสริม และเพลาขับที่ปรับให้เหมาะกับมอเตอร์สปอร์ต

แม้ว่าจะเป็นรถแข่งที่สร้างขึ้นมาโดยเฉพาะ แต่ M4 GT4 รุ่นใหม่ ก็ยังคงมีสิ่งอำนวยความสะดวกหลายอย่าง ซึ่งรวมถึงภายในแบบ M Track ที่มีฟังก์ชันที่ไม่ต้องใช้แล็ปท็อปเพื่อตั้งค่ารถหลายๆ แบบ และตรวจสอบได้โดยตรงผ่านรถ ช่วยลดเวลาที่ใช้ในการปรับแต่งจากแล็ปท็อป

นอกจากนี้ยังมีการตกแต่งภายในด้วยวัสดุน้ำหหนักเบา มีเบาะ Recaro พร้อมช่องระบายอากาศ หลังคา GT3 น้ำหนักเบา ปีกหลัง GT3 แบบปรับระดับได้ เหล็กกันโคลงมอเตอร์สปอร์ตแบบปรับได้ 5 ระดับ และโช้คอัพมอเตอร์สปอร์ต เป็นต้น

CR : Motor1 / Carscoops

บทความที่น่าสนใจ

พบกับ BMW i4 M50 รถ Safety Car พลังงานไฟฟ้าคันแรก สำหรับการแข่งขัน MotoE

Peng

8 ปีแห่งการรอคอย! “นักบิดไทย” ขึ้นเบอร์หนึ่งเอเชีย “รัฐพงษ์” เบิ้ลแชมป์ผงาดบัลลังก์ซูเปอร์สปอร์ต

idiot

Lexus RC F น้ำหนักเบาขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ 2JZ กำลัง 1,200 แรงม้า

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy