fbpx
2023 BMW M2 ยืนยันเปิดตัวในเดือนตุลาคมนี้

2023 BMW M2 ยืนยันเปิดตัวตุลาคมนี้ พร้อมขุมพลังและเบรกจาก M4

BMW ได้ปล่อยภาพทีเซอร์ยืนยันถึงการมาของ 2023 BMW M2 มาระยะหนึ่งแล้ว และตอนนี้มีรายงานว่ารถสปอร์ตคูเป้พลัง M เจเนอเรชั่นใหม่ จะถูกเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเดือนตุลาคมปี 2022 ก่อนออกวางจำหน่ายจริงในเดือนเมษายนปี 2023 ในฐานะรถยนต์ M รุ่นสุดท้ายที่ใช้เครื่องยนต์สันดาปภายในล้วนๆ

เว็บไซต์ Motor1 รายงานว่า BMW วางแผนที่จะขายรถยนต์ M รุ่นเล็กที่สุดด้วยรูปแบบขับเคลื่อนล้อหลัง ซึ่งได้รับพละกำลังที่ถูกส่งมาจากเครื่องยนต์รหัส S58 จาก M4 จับคู่กับเกียร์ธรรมดา 6 สปีดเป็นมาตรฐาน หรือเกียร์อัตโนมัติ M Steptronic แบบ 8 สปีดที่เป็นออปชั่นเสริม

รายงานยังระบุอีกว่า เครื่องยนต์บล็อกดังกล่าวจะให้พละกำลังไม่เท่ากับ M4 เนื่องจากจะทำให้ M2 เจเนอเรชั่นใหม่สามารถแย่งชิงยอดขายรถยนต์ M รุ่นที่ใหญ่กว่าได้ โดยมีการคาดว่าจะให้พละกำลังราวๆ 450 แรงม้า

BMW กล่าวว่า M2 เจเนอเรชั่นใหม่ จะมีประสิทธิภาพในระดับเดียวกับ M2 CS รุ่นเก่า และได้รับระบบเบรกจาก M4 พร้อมออปชั่นเสริมเป็นหลังคาคาร์บอนไฟเบอร์ และเบาะที่นั่งแบบคาร์บอนไฟเบอร์ เพื่อลดน้ำหนัก

อย่างไรก็ดีภาพสปายช็อตก่อนหน้านี้ยังแสดงให้เราเห็นส่วนอื่นๆ ของห้องโดยสารทั้งการติดตั้งหน้าจอแสดงผลแบบโค้ง ซึ่งประกอบด้วยหน้าปัดดิจิทัลขนาด 12.3 นิ้ว และระบบอินโฟเทนเมนต์ขนาด 14.9 นิ้ว รวมถึงพวงมาลัย M และการตกแต่งแบบสปอร์ตอื่นๆ

2023 BMW M2 มีกำหนดเปิดตัวในเดือนตุลามคม 2022 ที่จะถึงนี้ และก่อนจะถึงวันนั้นเชื่อว่า BMW น่าจะมีทีเซอร์อีกมากมายเปิดเผยออกมาให้เราได้ติดตามกัน

บทความที่น่าสนใจ

All-New Honda CR-V เปิดตัวในไทยพร้อมขุมพลังฟูลไฮบริด e:HEV เคาะเริ่ม 1.419 ล้านบาท

Peng

BMW ร่วมมือกับ Rimac พัฒนาแบตเตอรี่ EV สำหรับเจเนอเรชั่นถัดไป

idiot

Ford คุย 2020 Mustang Shelby GT500 สามารถทำ 0-100-0 ไมล์/ชม. ได้ภายใน 10.6 วินาที

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy