fbpx

พาชม Aprilia RSV4 XTrenta ซูเปอร์ไบค์ขุมพลัง V4 230 แรงม้า !!

Aprilia บริษัทผู้ผลิตรถซูเปอร์ไบค์สัญชาติอิตาลี ที่มีประวัติศาสตร์ความเป็นมายาวนานถึง 77 ปี และเป็นเจ้าของแชมป์ Grand Prix World Championship มากมายหลายสมัย ได้เผยโฉมซูเปอร์ไบค์รุ่นพิเศษของทางค่ายอย่าง Aprilia RSV4 XTrenta ซูเปอร์ไบค์ที่สร้างขึ้นมาสำหรับสนามแข่งที่ได้รับการอัพเกรดตัวรถและขุมพลังให้จัดจ้านถึงขีดสุด

Aprilia RSV4 XTrenta
RSV4 XTrenta

สำหรับ RSV4 XTrenta ถือเป็นรถซูเปอร์ไบค์รุ่นพิเศษที่ถูกสร้างขึ้นมาเพียง 100 คันในโลกเท่านั้น ซึ่งตัวรถคันนี้จะถูกพัฒนาขึ้นมาจาก RSV4 Factory แต่ได้มีการอัพเกรดชิ้นส่วนภายนอก อุปกรณ์ต่างๆ รวมถึงขุมพลังให้ทรงพลังและมีประสิทธิภาพสูงสุด

Aprilia RSV4 XTrenta

เริ่มกันที่การดีไซน์ภายนอกของ RSV4 XTrenta จะมีการติดตั้งชุดแพ็คเกจแอโรไดนามิก ส่งตรงจากรถแข่ง RS-GP ม้าศึกที่ลงแข่งขันในรายการ MotoGP รวมถึงยังได้มีการติดตั้ง Chin Spoiler ซึ่งถือเป็นรถซูเปอร์ไบค์คันแรกที่มีการติดตั้งชิ้นส่วนนี้เข้ามา นอกจากนี้ชิ้นส่วนตัวถังภายนอกทั้งหมดทำจากวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์น้ำหนักเบาที่ได้รับความร่วมมือจาก Pan Compositi บริษัทผู้ผลิตคาร์บอนไฟเบอร์ชื่อดังจากอิตาลี ส่งผลให้รถคันนี้มีน้ำหนักตัว (ไม่รวมของเหลวและน้ำมันเชื้อเพลิง) อยู่ที่ 166 กิโลกรัมเท่านั้น

Chin Spoiler
Chin Spoiler

ระบบช่วงล่างและระบบเบรกก็จัดหนักจัดเต็มเช่นเดียวกัน เริ่มกันที่คาลิปเปอร์เบรกด้านหน้า Brembo GP4-MS พร้อมด้วยจานเบรก Brembo T-Drive ขนาด 330 มิลลิเมตร ระบบช๊อคอัพทั้งหน้าและหลังจะได้เป็นของ Öhlins ที่ได้รับการปรับจูนเป็นพิเศษเพื่อรถรุ่นนี้โดยเฉพาะ อีกทั้งยังได้ล้อแม็กนีเซียมฟอร์จ Marchesini M7R GENESI ที่ช่วยลดน้ำหนักจากล้อปกติได้ถึง 4 กิโลกรัม

Aprilia RSV4 XTrenta

ขุมพลังของ RSV4 XTrenta จะได้เป็นเครื่องยนต์ V4 ความจุ 1,100 ซีซี (เครื่องยนต์ตัวเดียวกับ RSV4 Factory) แต่ได้มีการปรับปรุงชิ้นส่วนภายในเครื่องยนต์หลายส่วนไม่ว่าจะเป็น การปรับเซทอัตราส่วนกำลังอัดใหม่, ชุดกรองอากาศแบบใหม่, หม้อน้ำใหม่ที่มีขนาดใหญ่ขึ้น รวมถึงระบบท่อไอเสียจาก SC-Project ทำให้สามารถรีดกำลังแรงม้าสูงสุดได้มากถึง 230 แรงม้า

Aprilia RSV4 XTrenta Engine

สำหรับ Aprilia RSV4 XTrenta จะถูกผลิตขึ้นมาเพียง 100 คันเท่านั้น และมันมีราคาค่าตัวอยู่ที่ 50,000 ยูโร หรือคิดเป็นเงินไทยราวๆ 1,890,000 บาท (ไม่รวมภาษีนำเข้าและอื่นๆ)

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : asphaltandrubber

รับชมข่าวสารยานยนต์อื่นๆที่น่าสนใจ คลิกที่นี่

รับชมคลิปวีดีโอทดสอบรถของเรา คลิกที่นี

 

บทความที่น่าสนใจ

GM ประกาศเรียกคืนรถ SUV ขนาดใหญ่ร่วม 5 แสนคัน เนื่องจากเข็มขัดนิรภัยอาจทำงานผิดปกติ

Nopkung

Lotus Exige, Evora, และ Elise กำลังจะตายและถูกแทนที่ด้วยรถสปอร์ตไฮบริดรุ่นใหม่

Peng

Subaru Forester คว้ามาตรฐานความปลอดภัย 5 ดาวจาก EURO NCAP พร้อมรับรางวัล “Best in Class”

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy