fbpx
2022 Toyota Land Cruiser LC300

เอ๊ะยังไง! ลูกค้าในญี่ปุ่นที่ซื้อ 2022 Toyota Land Cruiser จะถูกขอให้เซ็นสัญญาห้ามขายต่อ

ลูกค้าในประเทศญี่ปุ่นที่ซื้อ 2022 Toyota Land Cruiser LC300 ใหม่ จะถูกขอให้ลงนามในข้อตกลงเกี่ยวกับการซื้อ ส่งผลให้ไม่สามารถขายต่อ-ส่งออกรถได้ในช่วงเวลาที่กำหนด โดยหนึ่งในเหตุผลสำคัญคือหวั่นกระทบต่อความมั่นคง

Toyota Motor เปิดเผยว่า “เนื่องจากเราต้องการจัดลำดับความสำคัญของลูกค้าที่ซื้อ Land Cruiser เพราะมีคนจำนวนมากชอบโมเดลนี้มากกว่าผู้ที่ซื้อไปขายต่อ หรือส่งออกนอกประเทศญี่ปุ่น เราจึงต้องมีการขอยืนยันคำสั่งซื้อของลูกค้ากับตัวแทนจำหน่ายของเรา”

แม้ว่าคำกล่าวของ Toyota ไม่ได้อ้างอิงถึงการจำกัดเวลาอย่างชัดเจน แต่ทางเว็บไซต์ Creative311 ของญี่ปุ่นก็ได้ระบุว่า สัญญานี้มีระยะเวลา 12 เดือนหลังจากรับมอบ และหากลูกค้าผู้คนไหนไม่ทำตามสัญญา พวกเขาจะถูกแบนไม่ให้ซื้อรถยนต์ Toyota อีกในอนาคต ซึ่งขณะนี้ยังไม่ชัดเจนว่าการแบนจะกินเวลานานแค่ไหน

สื่อจากญี่ปุ่นยังรายงานอีกว่า หนึ่งในเหตุผลสำคัญในการจับเซ็นสัญญาครั้งนี้คือ Toyota มีความกังวลเกี่ยวกับสิ่งที่อาจนำไปสู่ปัญหาใหญ่ระดับคุกคามความมั่นคงของโลก กล่าวคือบริษัทไม่ต้องการให้ผลิตภัณฑ์ถูกส่งไปตกอยู่ในมือคนผิด ซึ่งก่อนหน้านี้เคยมีกรณีที่รถเอสยูวีรุ่นเก่าของ Toyota และรถกระบะ Hilux ถูกใช้งานได้โดยกลุ่มผู้ก่อการร้ายมาแล้ว

ทั้งนี้ 2022 Toyota Land Cruiser LC300 ใหม่ มีความต้องการอย่างมากในญี่ปุ่น โดยขณะนี้มีรายงานการสั่งซื้อล่วงหน้ามากกว่า 22,000 รายการแล้ว หลังจากเปิดตัวในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

บทความที่น่าสนใจ

เปิดตัว New Mazda CX-30 เพิ่มอุปกรณ์พร้อมสีภายนอกใหม่ ในราคาเท่าเดิมเริ่ม 989,000 บาท

Peng

Suzuki XL7 รุ่นปรับปรุงใหม่ อัพเกรดอุปกรณ์พร้อมปรับราคา เริ่มต้น 814,000 บาท

Peng

พาชม Ora Lightning Cat EV น้องแมวสายฟ้าบ้าพลัง 0-100 ภายใน 3.5 วินาที

Nopkung

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy