fbpx
Subaru Solterra

ทีเซอร์แรก 2022 Subaru Solterra เอสยูวีพลังงานไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่พัฒนาร่วมกับ Toyota

Subaru ส่งเผยภาพทีเซอร์แรกของ 2022 Subaru Solterra รถเอสยูวีพลังงานไฟฟ้ารุ่นใหม่ ก่อนเปิดตัวอย่างเป็นทางการในอนาคตอันใกล้นี้

Solterra ใหม่ เป็นรถที่ได้รับการพัฒนาร่วมกับ Toyota และถูกสร้างขึ้นบนสถาปัตยกรรมสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าล้วนที่ชื่ว่า e-Subaru Global Platform (e-TNGA) ซึ่งเกิดจากการนำความเชี่ยวชาญด้านระบบขับเคลื่อน AWD ของ Subaru มาผสมผสานกับเทคโนโลยีระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าของ Toyota และด้วยความสามารถในการรวมโมดูลและส่วนประกอบต่างๆ เข้าด้วยกัน แพลตฟอร์มนี้ยังสามารถรองรับการผลิตรถ EV ประเภทต่างๆ ในอนาคตได้อีกด้วย

ขณะนี้ Subaru ยังคงปกปิดรายละเอียดทางเทคนิคของ Solterra เป็นความลับ อย่างไรก็ตามมีรายงานว่ารถรุ่นนี้อาจมาพร้อมมอเตอร์คู่และระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ในขณะที่รุ่นต่ำกว่าจะได้มอเตอร์เดี่ยว และระบบขับเคลื่อน 2 ล้อแทน

ชื่อของ Soltera ย่อมาจากการรวมของคำว่า ‘Sol’ และ ‘Terra’ ซึ่งเป็นภาษาละตินที่มีความหมายว่า “ดวงอาทิตย์” และ “โลก” โดยทาง Subaru ตั้งชื่อนี้ให้กับรถ EV เพื่อสื่อถึงธรรมชาติ และแสดงถึงความมุ่งมั่นที่จะส่งมอบความสามารถในการเดินทางไปทุกที่ ด้วยการขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าเต็มรูปแบบ

จากภาพทีเซอร์ เผยให้เห็นสัดส่วนที่กะทัดรัดของรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ มีไฟหน้า LED ที่เพรียวบาง ฝากระโปรงที่ดูมีกล้าม และเส้นหลังคาที่โค้งไปทางด้านหลังเล็กน้อย นอกจากนี้ยังมีช่วงล่างยกสูง และสิ่งที่ดูเหมือนจะเป็นสกิดเพลทป้องกันใต้ท้องรถ เป็นต้น

บทความที่น่าสนใจ

หลุดอีก! Mercedes EQE SUV ถูกแอบถ่ายแบบไร้การอำพราง คาดเปิดตัวจริงปลายปีนี้

Peng

ชมคันจริง Mitsubishi Triton AXCR 2023 ก่อนสู้ศึกครอสคันทรีแรลลี่ สิงหาคมนี้

Peng

พาชมความงาม Renault Trezor Concept รถต้นแบบที่ได้ชื่อว่าสวยที่สุดในโลก

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy