fbpx

2022 Mercedes-Maybach S680 ราชันย์แห่งรถหรูเครื่องยนต์ V12 เผยโฉมแล้ว

หลังจาก Mercedes-Maybach S-Class รุ่นสแตนดาร์ดถูกเปิดตัวพร้อมเครื่องยนต์ V8 ทวินเทอร์โบ ไปเมื่อปีที่ผ่านมา ล่าสุดค่ายรถจากเยอรมนีก็ได้มีการเปิดเผยรายละเอียดของรุ่นท็อปสุดอย่าง Mercedes-Maybach S680 ใหม่ตามออกมาแล้ว

Maybach S680 ใหม่ ได้รับการรออกแบบให้มีความพิเศษยิ่งกว่า Maybach S-Class รุ่นสแตนดาร์ดหลายด้านไม่ว่าจะเป็นขุมพลังที่มาพร้อมเครื่องยนต์ V12 ขนาด 6.0 ลิตร ทวินเทอร์โบ ให้กำลังสูงสุด 621 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 1,001 นิวตันเมตร

จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 9 สปีด และระบบขับเคลื่อน 4 ล้อเป็นมาตรฐาน สิ่งนี้ช่วยให้สามารถเร่งความเร็วจาก 0-96 กม.ต่อชม. ได้ภายใน 4.4 วินาที และความเร็วสูงสุดถูกจำกัดไว้ที่ 209 กม.ต่อชม. นอกจากนี้ยังมีระบบบังคับเลี้ยวที่เพลาหลังซึ่งจะช่วยเพิ่มความคล่องตัวขึ้นอีกขั้นด้วย

การเปลี่ยนแปลงภายนอกมาพร้อมตราสัญลักษณ์ V12 เพื่อบ่งบอกว่านี่คือรุ่นท็อป รวมถึงกระจังหน้าที่เป็นเอกลักษณ์ และกันชนหน้าที่ถูกดีไซน์ใหม่ นอกจากนี้ยังมือจับประตูแบบฝัง, ประตูหลังไฟฟ้า และตัวถังสีทูโทน

แน่นอนว่าความพิเศษของ Maybach อยู่ที่การตกแต่งภายในและรุ่นท็อปสุดนี้ก็ไม่ทำให้ผิดหวัง มาพร้อมหนัง Nappa ที่ครอบคลุมแทบทุกอย่างของห้องโดยสารรวมถึงบุหลังคา, แดชบอร์ดกรอบหน้าต่าง ไปจนถึงเสา pillar ไฮไลท์อื่นๆ ได้แก่ การตกแต่งด้วยวัสดุลายไม้, แป้นเหยียบเฉพาะของ Maybach และแม้แต่กลิ่น Maybach ที่เป็นเอกลักษณ์

Mercedes ยืนยันว่ารุ่นนี้จะมีระบบเสียงรอบทิศทาง Burmester 4D และระบบ MBUX ที่เบาะหลัง พร้อมจอแสดงผลขนาด 11.6 นิ้วจำนวน 2 จอและแท็บเล็ต ลูกคัายังสามารถซื้อแก้วแชมเปญชุบเงิน และช่องแช่เย็นสำหรับเก็บเครื่อมดื่มต่างๆ ได้อีกด้วย

สำหรับรายละเอียดแบบเต็มๆ จะถูกประกาศอีกครั้งใกล้วันเปิดตัว แต่คาดว่ารุ่นนี้น่าจะมาพร้อมมาตรวัดดิจิทัลขนาด 12.3 นิ้ว หน้าจอแสดงผลระบบอินโฟเทนเมนท์ขนาด 12.8 นิ้ว และเบาะที่นั่งด้านหน้าที่มีทั้งระบบทำความร้อน และฟังก์ชั่นการนวดตัว สิ่งที่น่าสนใจอื่นๆ อาจรวมถึงระบบปรับอากาศ 4 โซน ที่ชาร์จสมาร์ทโฟนไร้สายด้านหน้า / ด้านหลัง และไฟสร้างบรรยากาศ ambient light เป็นต้น

Mercedes-Maybach S680 มีราคาจำหน่ายในประเทศเยอรมนีเริ่มต้นที่ 164,565 ยูโร หรือประมาณ 6.3 ล้านบาท (ไม่รวมภาษี)

บทความที่น่าสนใจ

อิตาลีเผย การแบนรถยนต์สันดาปในปี 2035 ของสหภาพยุโรปเป็นเรื่อง ‘ไม่สมเหตุสมผล’

Nopkung

พาชม Rolls-Royce Phantom ถูกเนรมิตห้องโดยสารให้เป็นดั่งสวนกุหลาบ ด้วยงานปัก 1 ล้านฝีเข็ม

Peng

2020 Honda CR-V ปรับโฉมเพิ่มความสดใหม่ พร้อมแนะนำรุ่นไฮบริด 212 แรงม้า

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy