fbpx
Mercedes-AMG SL Roadster

ภาพชุดแรก 2022 Mercedes-AMG SL Roadster เผยให้เห็นการกลับมาของที่นั่งแบบ 2+2

Mercedes ปล่อยภาพชุดแรกของ 2022 Mercedes-AMG SL Roadster เจเนเรชั่นใหม่ เผยให้เห็นการกลับของที่นั่งแบบ 2+2 อีกครั้ง นับตั้งแต่เคยนำเสนอในรุ่น R107 เมื่อปี 1971 ก่อนเผยโฉมอย่างเต็มรูปแบบในช่วงซัมเมอร์นี้

SL Roadster ใหม่ที่พัฒนาโดย AMG จะเป็นเจเนอเรชันที่ 6 ของซีรีส์ที่มีมายาวนานกว่า 67 ปี โดยรุ่นนี้จะเข้ามาทำตลาดแทนที่ AMG GT Roadster พร้อมกับการออกแบบใหม่ที่เหนือกว่า

สำหรับภาพออฟฟิเชี่ยลที่เปิดเผยออกมานี้ แสดงให้เห็นตกแต่งภายในของ SL Roadster ใหม่ ที่เต็มไปด้วยเทคโนโลยีและฟีเจอร์ซึ่งถูกดึงมาจากรุ่น S-Class และ AMG GT และ GT 4-Door Coupe โดยทาง Mercedes เคลมว่า นักออกแบบได้สร้าง “การผสมผสานระหว่างเรขาคณิตแบบแอนะล็อกและโลกดิจิทัลที่เรียกว่า hyperanalog” ซึ่งได้แรงบันดาลใจจาก 300 SL Roadster รุ่นดั้งเดิมในปี 1950

เช่นเดียวกับรถยนต์ Mercedes ใหม่ทุกรุ่น SL Roadster ใหม่ จะมาพร้อมหน้าจอขนาดมหึมา รวมถึงหน้าปัด LCD ขนาด 12.3 นิ้วแบบดิจิทัลเต็มรูปแบบ และหน้าจอสัมผัสขนาด 11.9 นิ้วที่ใช้ระบบอินโฟเทนเมนท์ MBUX รุ่นล่าสุด พร้อมกันนี้ยังมีจอเฮดอัพดิสเพลย์แสดงผลแบบ 3 มิติ ซึ่งทำให้เราไม่ต้องละสายตาจากถนนด้วย

ไฮไลท์อื่นๆ ที่น่าสนใจยังรวมถึงช่องแอร์ทรงกลมแบบ ‘turbine nozzle’ ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากใบพัดเครื่องบิน ลำโพง Burmester คุณภาพสูง และเบาะที่นั่งที่มีให้เลือกหลายหลายรูปแบบ

SL Roadster ใหม่ จะมาพร้อมหลังคาซอฟต์ท็อปแบบพับได้ แทนที่แบบฮาร์ดท็อปในรุ่นก่อนหน้า มีโครงสร้างตัวถังที่แข็งแกร่งมากกว่า AMG GT Roadster ถึง 50 เปอร์เซ็นต์ พร้อมด้วยระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ AMG 4MATIC+ และอาจมีพละกำลังมากกว่า 800 แรงม้าในรุ่นเรือธง

บทความที่น่าสนใจ

Ferrari ซูเปอร์คาร์หรู 12 ล้าน เกิดไฟลุกไหม้กว่าครึ่งคัน คนขับยืนงง เกิดอะไรขึ้น!!

idiot

2023 Nissan Versa / Almera โฉมใหม่ ปรับหน้าตา เพิ่มแพ็คเกจตกแต่ง และสีใหม่ในสหรัฐฯ

Peng

McLaren จับมือ Lockheed Martin ออกแบบซูเปอร์คาร์แห่งอนาคต

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy