fbpx
Hyundai Ioniq 5

2022 Hyundai Ioniq 5 ครอสโอเวอร์พลังงานไฟฟ้ารุ่นใหม่ เปิดตัวแล้วในสหรัฐฯ

2022 Hyundai Ioniq 5 รถครอสโอเวอร์พลังงานไฟฟ้ารุ่นใหม่ ได้รับการเปิดตัวแล้วอย่างเป็นทางการในรูปแบบ US-spec มาพร้อมรูปลักษณ์ที่สะดุดตาเช่นเดียวความสามารถในการชาร์จที่เหนือกว่ารถยนต์ระดับเดียวกัน

Ioniq 5 ใหม่ เป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้ารุ่นแรกของแบรนด์ที่ถูกสร้างขึ้นแพลตฟอร์ม E-GMP ใหม่ และสิ่งนี้ได้ทำให้รถครอสโอเวอร์ไฟฟ้ารุ่นล่าสุดของ Hyundai หรือที่บริษัทเรียกว่า CUV มาพร้อมสถาปัตยกรรมไฟฟ้า 400V / 800V ที่ล้ำสมัย

ซึ่งหมายความว่า Ioniq 5 ใหม่ จะสามารถเข้าได้กับเครื่องชาร์จไฟแบบเร่งด่วน DC ที่กำลังไฟสูงสุด 350 กิโลวัตต์ ซึ่งช่วยให้ชาร์จจาก 10 ถึง 80 เปอร์เซ็นต์ในเวลาเพียง 18 นาที ขณะที่การชาร์จแบบมาตรฐาน 10.9 กิโลวัตต์ จะใช้เวลา 6 ชั่วโมง 43 นาทีในการชาร์จเต็มความจุ

Ioniq 5 ใหม่ จะวางจำหน่ายในสหรัฐฯ ทั้งหมด 2 รุ่นย่อย โดยในรุ่นเริ่มต้นจะมาพร้อมแบตเตอรี่ขนาด 77.4 กิโลวัตต์ชั่วโมง ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าเดี่ยวที่ติดตั้งด้านหลัง ให้กำลัง 225 แรงม้า และแรงบิด 258 ปอนด์ฟุต สามารถขับเคลื่อนได้ระยะทางสูงสุด 482 กม.

หากต้องการเพิ่มพลังไฟฟ้า Ioniq 5 ใหม่ยังมีให้เลือกรุ่นมอเตอร์ไฟฟ้าคู่พร้อมระบบขับเคลื่อน AWD ให้กำลังรวม 320 แรงม้า และแรงบิด 446 ปอนด์ฟุต ผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติเกาหลีอ้างว่าเวอร์ชันนี้จะให้อัตราเร่ง 0-96 กม.ต่อชม. ในเวลาไม่ถึง 5 วินาที ในขณะที่ระยะการขับขี่จะแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับรุ่นที่เลือกตั้งแต่ 392-433 กม.

คุณสมบัติที่โดดเด่นอีกอย่างของ Ioniq 5 ใหม่ คือฟังก์ชัน Vehicle-to-Load (V2L) ซึ่งช่วยให้เจ้าของสามารถชาร์จอุปกรณ์ไฟฟ้าทั้ง แล็ปท็อป อุปกรณ์ตั้งแคมป์สกูตเตอร์ไฟฟ้า และจักรยาน โดยใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ของรถได้

จากสถาปัตยกรรม E-GMP ใหม่ทำให้ Ioniq 5 ใหม่ มาพร้อมฐานล้อที่ยาว 118.1 นิ้ว ซึ่งทำให้ห้องโดยสารมีพื้นที่กว้างขวางรองรับได้ 5 คน นอกจากนี้เบาะหลังยังสามารถเลื่อนไปข้างหน้าได้ถึง 5.3 นิ้ว ในขณะที่คอนโซลกลางแบบ ‘Universal Island’ ยังสามารถเลื่อนไปมาได้อีกด้วย

Ioniq 5 ใหม่ ยังเป็นรถ Hyundai รุ่นแรกที่มีหน้าจอเฮดอัพดิสเพลย์พร้อมเทคโนโลยี Augmented Reality และใช้วัสดุที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมสำหรับการตกแต่งภายใน หน้าจอดิจิทัลขนาด 12 นิ้วคู่ทำหน้าที่แสดงผลมาตรวัดและระบบสาระบันเทิง รองรับทั้ง Android Auto, Apple CarPlay และแผนที่การเดินทางแบบเรียลไทม์

2022 Hyundai Ioniq 5 จะวางจำหน่ายในตลาดสหรัฐอเมริกาในฤดูใบไม้ร่วงนี้ และจะมีการประกาศราคาในภายหลัง

บทความที่น่าสนใจ

เทสลาลบข้อกังขาพัฒนาแบตที่ใช้งานได้ 1.6 ล้านโล

idiot

Mercedes นำเสนอแพ็กเกจที่จะช่วยให้รถไฟฟ้า EQ แรงขึ้น จ่ายเพียง 42,900 บาทต่อปี

Nopkung

เปิดเบื้องหลังสุสานรถ EV ในจีน เหตุใดจึงถูกทิ้งร้างมากมายขนาดนี้?

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy