fbpx

น้องมาแล้ว Honda Civic Hatchback ใหม่ เพรียบพร้อมทั้งการใช้งาน โดดเด่นด้วยเครื่องเทอร์โบ

Honda Civic รุ่นปี 2022 กำลังทยอยเปิดตัวออกมาในรูปแบบต่าง ๆ ล่าสุดทางค่ายได้เปิดตัวรุ่นแฮทช์แบ็คใหม่ โมเดลดังกล่าวมีลักษณะที่คล้ายกับซีดานเกือบจะทั้งหมด แต่โดดเด่นด้วยประตู และส่วนท้ายที่เป็นเอกลักษณ์พร้อมสปอยเลอร์ในตัว รุ่นห้าประตูยังมีไฟท้ายที่โฉบเฉี่ยวยิ่งขึ้น ซึ่งเชื่อมต่อด้วยแถบบาง ๆ ที่ตามส่วนโค้งของสปอยเลอร์

ส่วนที่เหลือของรถส่วนใหญ่สะท้อนถึงซีดานและมีการตกแต่งภายในที่คุ้นเคยด้วยการออกแบบที่ทันสมัย มาพร้อมหน้าปัดดิจิทัลขนาด 7 หรือ 10.2 นิ้ว และจะพบระบบอินโฟเทนเมนต์ขนาด 7 หรือ 9 นิ้วที่ด้านข้าง รองรับ Android Auto และ Apple CarPlay

แน่นอนว่ารุ่นแฮทช์แบ็คมีประโยชน์ใช้สอยใช้งานได้คุ้มค่ากว่ารุ่นซีดาน เนื่องจากมีเบาะหลังแบบพับได้แบบแยกส่วน 60/40 ซึ่งช่วยให้มีพื้นที่เก็บสัมภาระกว้างขวาง แต่ทางค่ายไม่ได้บอกว่ามันกว้างแค่ไหน แต่มีข้อมสังเกตว่าผู้โดยสารเบาะหลังจะพบพื้นที่วางขาเพิ่มเติมเกือบ 1.4 นิ้ว (36 มม.)

ใต้ฝากระโปรงมีเครื่องยนต์สองแบบที่แตกต่างกัน เครื่องยนต์สี่สูบ 2.0 ลิตร ให้กำลัง 158 แรงม้า (118 กิโลวัตต์) และแรงบิด 138 ปอนด์-ฟุต (187 นิวตันเมตร) ลูกค้ายังสามารถเลือกใช้เครื่องยนต์สี่สูบ 1.5 ลิตร เทอร์โบชาร์จ ที่ให้กำลัง 180 แรงม้า (134 กิโลวัตต์) และแรงบิด 177 ปอนด์-ฟุต (240 นิวตันเมตร) จับคู่กับระบบส่งเกียร์ธรรมดา 6 สปีด และ เกียร์อัตราทดแปรผันต่อเนื่อง จำกัดเฉพาะรุ่น Sport และ Sport Touring

เมื่อพูดถึงประสิทธิภาพ รถแฮทช์แบคได้รับประโยชน์จากโครงสร้างที่แข็งแรงขึ้น ระบบกันสะเทือนที่ปรับใหม่ และระบบบังคับเลี้ยวที่ปรับปรุงใหม่ซึ่งให้ประสิทธิภาพที่ดีขึ้นการเปลี่ยนแปลงนี้ยังช่วยปรับปรุงการขับขี่และการควบคุมรถในขณะเดียวกันก็ช่วยลดเสียง การสั่นสะเทือน และความกระด้าง

 

ที่มา : carscoops


 

บทความที่น่าสนใจ

NEW MG5 เพิ่มรุ่นย่อย D+ จัดเต็มออปชั่นในราคา 679,000 บาท

Peng

เปิดตัวในไทย Mclaren 750s Coupé ซูเปอร์คาร์ตัวโหด เบาสุดและทรงพลังระดับ 750 แรงม้า

Peng

Porsche Tequipment ชุดเต็นท์หลังคาแคมป์ปิ้งสำหรับรถ Porsche เคาะราคาชิวๆที่ 180,000 บาท

Nopkung

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy