fbpx
Ford Maverick

2022 Ford Maverick กระบะขนาดเล็กแบบยูนิบอดี้ เปิดตัวแล้วในสหรัฐฯ เริ่มต้น 6.2 แสนบาท

2022 Ford Maverick รถกระบะขนาดเล็กแบบยูนิบอดี้รุ่นล่าสุดของ Ford ถูกเปิดตัวแล้วอย่างเป็นทางการในสหรัฐฯ มาพร้อมขุมพลังไฮบริดที่ให้อัตราการประหยัดที่ดีเยี่ยม วางจำหน่ายในราคาเริ่มต้นที่ 19,995 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 6.2 แสนบาท

Ford ระบุว่า Maverick ใหม่ เป็นรถกระบะฟูลไฮบริดที่มีอัตราสิ้นเปลืองต่ำที่สุดในตลาดรถกระบะอยู่ที่ 17 กม.ต่อลิตร (ตามมาตรฐาน EPA) บริษัทเชื่อว่า Maverick จะดึงดูดลูกค้าระดับเริ่มต้นที่กำลังมองหารถที่ใช้งานได้จริง หรือแม้แต่ผู้ที่ไม่เคยคิดจะซื้อรถกระบะมาก่อนได้

Todd Eckert ผู้จัดการฝ่ายการตลาดกลุ่มรถกระบะของ Ford กล่าวว่า “Maverick นั้นไม่เหมือนใคร เนื่องจากเป็นรถกระบะ 4 ประตูที่ดูดี และมีห้องโดยสารที่สามารถรองรับผู้โดยสารที่เป็นผู้ใหญ่ได้ถึง 5 คน เครื่องยนต์ฟูลไฮบริดที่มีตั้งแต่รุ่นเริ่มต้นนั้นให้อัตราการประหยัดน้ำมันในเมืองที่เหนือกว่า Honda Civic รวมถึงความสามารถในการลากจูงที่ดีเยี่ยมเหมาะสำหรับการใช้งานที่หลากหลาย และทริปวันหยุดสุดสัปดาห์”

น้องเล็กสุดในตระกูลรถกระบะของ Ford รุ่นนี้มีความยาวอยู่ที่ 199.7 นิ้ว และความสูง 68.7 นิ้ว ซึ่งเมื่อเทียบกับ Ranger แล้ว รถกระบะแบบยูนิบอดี้รุ่นใหม่นี้จะสั้นกว่า 1.1 นิ้ว และเตี้ยกว่า 2.1 นิ้ว

ในรุ่นเริ่มต้นของ Maverick ใหม่ จะมาพร้อมเครื่องยนต์ไฮบริด 2.5 ลิตร ซึ่งเป็นการทำงานร่วมกันระหว่างเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ Atkinson cycle ที่ให้กำลัง 162 แรงม้า แรงบิด 155 ปอนด์-ฟุต และมอเตอร์ไฟฟ้าให้กำลัง 126 แรงม้า แรงบิด 173 ปอนด์-ฟุต แรงบิด และเมื่อทำงานร่วมกันจะผลิตกำลังได้ 191 แรงม้า

กำลังทั้งหมดจะถูกส่งไปยังล้อคู่หน้าผ่านเกียร์อัตโนมัติ CVT สามารถวิ่งได้ 500 ไมล์ (805 กม.) ด้วยเชื้อเพลิงถังเดียว มีน้ำหนักบรรทุกอยู่ที่ 1,500 ปอนด์ (680 กก.) และความสามารถในการลากจูง 2,000 ปอนด์ (907 กก.)

สำหรับผู้ที่ต้องการกำลังที่มากขึ้น สามารถเลือกเป็นเครื่องยนต์ Ecoboost ขนาด 2.0 ลิตร ซึ่งให้กำลัง 250 แรงม้า และแรงบิด 277 ปอนด์-ฟุต และจับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด มาพร้อมกับระบบขับเคลื่อนล้อหน้าแบบมาตรฐาน และแบบขับเคลื่อน 4 ล้อเป็นอ็อปชั่นเสริม เมื่อติดตั้งอุปกรณ์เสริม 4K Tow Package จะสามารถลากจูงได้มากถึง 4,000 ปอนด์ (1,814 กก.)

กระบะท้ายของ Maverick ใหม่ มีขนาดความยาว 4.5 ฟุต (ยาว 6 ฟุตเมื่อเปิดประตูท้าย) และเต็มไปด้วยโซลูชั่นการทำงานที่ชาญฉลาด Ford เรียกสิ่งนี้ว่า Flexbed มาพร้อมช่องสำหรับวางที่กั้นเพื่อจัดพื้นใช้งานในรูปแบบต่างๆ ทั้ง 2×4 และ 2×6 รวมถึงการสร้างพื้นยกระดับ พื้นที่แบ่งส่วน และอื่นๆ นอกจากนี้ยังมีสายรัด 2 ตัว, D-ring 4 ตัว และสำหรับจ่ายไฟขนาด 110 โวลต์ด้วย

ห้องโดยสารมีระบบสาระบันเทิงขนาด 8 นิ้วพร้อมรองรับ Apple CarPlay และ Android Auto ขณะที่ระบบ SYNC3 ของ Ford จะเป็นตัวเลือกในรุ่นท็อปอย่าง Lariat พร้อมกันนี้ยังมีฟีเจอร์ FordPass Connect เป็นมาตรฐาน มีโมเด็มและ WiFi สำหรับอุปกรณ์สูงสุด 10 เครื่อง ลูกค้ายังสามารถค้นหารถของตัวเอง ตรวจสอบระดับน้ำมันเชื้อเพลิง ล็อกและปลดล็อกประตู และสตาร์ทหรือดับเครื่องยนต์จากสมาร์ทโฟนได้

Ford Maverick ใหม่จะวางตลาดในฤดูใบไม้ร่วงนี้ที่สหรัฐฯ ทั้งรุ่น XL, XLT และ Lariat ควบคู่ไปกับการนำเสนอ FX-4 Off-Road Package ซึ่งสงวนไว้สำหรับรุ่น AWD เท่านั้น

บทความที่น่าสนใจ

ISUZU จัดเต็มนำยนตรกรรมรุ่นล่าสุดทุกรุ่นร่วมโชว์ในงาน Motor Expo 2020

Peng

นิสสันนำเสนอรถยนต์หลากรุ่นในงานมหกรรมยานยนต์ครั้งที่ 35 พร้อมพบกับ นิสสัน เทียน่า โฉมใหม่ล่าสุดครั้งแรก

idiot

กล้องจราจรในเมือง New York สามารถตรวจจับ “เสียงท่อไอเสีย” ที่ดังเกินกฎหมายกำหนดได้

Nopkung

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy