fbpx
Toyota Mirai

2021 Toyota Mirai อาจเปิดตัวเวอร์ชั่นผลิตจริงที่ญี่ปุ่นในเดือน ต.ค. หรือ พ.ย.นี้

หลังจากรถต้นแบบของ Toyota Mirai เจเนอรัชั่นใหม่ถูกนำไปจัดแสดงในงาน Tokyo Motor Show เมื่อปี 2019 ที่ผ่านมา และเรียกความสนใจจากผู้คนได้จำนวนมาก ล่าสุดมีรายงานว่ารถยนต์พลังงานไฮโดรเจนรุ่นใหม่จาก Toyota อาจได้รับการเปิดตัวเวอร์ชั่นผลิตจริงในแดนปลาดิบช่วงปลายปีนี้

เว็บไซต์ Best Car Web ของประเทศญี่ปุ่น รายงานว่า Toyota จะเปิดตัวเวอร์ชั่นผลิตจริงของ Mirai เจเนอเรชั่นที่ 2 ในเดือนตุลาคมหรือพฤศจิกายนนี้ ก่อนออกจำหน่ายในญี่ปุ่นช่วงต้นปี 2021 ในราคาเริ่มต้น 8 ล้านเยน (หรือราว 2.3 ล้านบาท) และยังไม่ชัดเจนว่าจะทำตลาดในประเทศอื่นด้วยหรือไม่

พร้อมกันนี้ยังคาดว่าในเวอร์ชั่นผลิตจริงจะมีความกว้างขึ้น ยาวขึ้น และเตี้ยกว่าเวอร์ชั่นต้นแบบเล็กน้อย โดยมิติตัวถังมีความยาว 4,973 มม.ความกว้าง 1820 มม. ความสูง 1,468 มม. และระยะฐานล้อ 2,918 มม.

การเปลี่ยนแปลงอื่นๆ ยังรวมไปถึงดีไซน์ด้านหน้าที่ดูสะอาดตาขึ้น ไฟหน้า LED หนาขึ้นเล็กน้อย ส่วนการออกแบบภายในห้องโดยสารจะเน้นความเรียบง่ายแต่ทันสมัย โดดเด่นด้วยหน้าจออินโฟเทรเมนท์ขนาด 12.3 นิ้ว ขนาบข้างด้วยมาตรวัดดิจิทัลขนาด 8 นิ้ว มีแท่นชาร์จสมาร์ทโฟนไร้สาย และระบบเครื่องเสียง JBL พร้อมลำโพง 14 จุด เป็นต้น

บทความที่น่าสนใจ

โออาร์ ร่วมสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ สนับสนุน “อเล็กซ์ อัลบอน” นักแข่ง F1 สายเลือดไทยหนึ่งเดียว

idiot

ลือ! Ferrari จะเปิดตัวรถรุ่นพิเศษที่ใช้พื้นฐาน LaFerrari ในเดือนพฤศจิกายนนี้

Peng

สายพันธุ์ลุยที่แท้จริงต้องยกให้ Chevrolet Silverado ZR2 เปิดตัวในฐานะปิกอัพออฟโรดเรือธงของค่าย

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy