fbpx
Nissan Z

เผยทีเซอร์แรก 2021 Nissan Z โชว์ให้เห็นดีไซน์ที่ได้แรงบันดาลใจมาจาก 240Z

Nissan ปล่อยคลิปวีดีโอทีเซอร์ NISSAN NEXT: From A to Z เผยให้เห็นร่างเงาของรถยนต์รุ่นต่างๆ ที่กำลังจะเปิดตัวในอนาคต และหนึ่งในนั้นมีรถสปอร์ตตระกูล Nissan Z รุ่นใหม่ที่หลายคนรอคอยโผล่ออกมาให้เห็นด้วย

 

รายงานก่อนหน้านี้ระบุว่า 2021 Nissan Z รุ่นใหม่ จะมีการออกแบบที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก 240Z และมีเส้นสายที่ดูเรียบง่ายกว่า 370Z แต่ไม่ดูย้อนยุคมากจนเกินไป

แม้ในคลิปทีเซอร์จะบอกอะไรได้ไม่มาก แต่ก็พอจะทำให้เราสังเกตุเห็นไฟหน้า LED คู่หนึ่งที่มีดีไซน์เป็นรูปทรงวงกลม ในขณะที่กระจังหน้าดูเหมือนจะมีรูปแบบเฉพาะ ซึ่งดูไม่เหมือนกระจังหน้าแบบ V-Motion ที่เป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์

ความลาดเอียงของหลังคายังคงมีอยู่เหมือนรถยนต์ตระกูล Nissan Z ทั่วไป แต่ปลายด้านหลังดูเหมือนจะโค้งมนน้อยกว่าเมื่อเทียบกับ 370Z และรุ่นอื่นๆ

ด้านขุมพลังยังไม่มีการเปิดเผย แต่มีการคาดการณ์ว่า Nissan Z รุ่นใหม่ จะได้รับการติดตั้งเครื่องยนต์ V6 ความจุ 3.0 ลิตร ทวินเทอร์โบ ที่ถูกยกมาจาก Infiniti Q60 ให้กำลังสูงสุด 400 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 475 นิวตันเมตร สามารถทำอัตราเร่ง 0-96 กม.ต่อชม. ได้ภายใน 4.5 วินาทีสำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อหลัง นอกจากนี้ยังมีรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อให้เลือกด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้ Nissan ได้ประกาศว่าจะเปิดตัวรถยนต์ใหม่ 12 รุ่นในอีก 18 เดือนข้างหน้า ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในกลยุทธ์ใหม่ของบริษัท รวมถึงเพิ่มจำนวนรถยนต์พลังงานไฟฟ้าและรถยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า และเทคโนโลยี อี-พาวเวอร์ โดยตั้งเป้าจำหน่ายรถยนต์พลังงานไฟฟ้าและรถยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าจำนวน 1 ล้านคัน ภายในสิ้นปีงบประมาณ 2023

บทความที่น่าสนใจ

Lamborghini Urus PHEV โผล่วิ่งทดสอบแบบไร้การอำพราง พร้อมโชว์พอร์ตชาร์จไฟครั้งแรก

Peng

Koenigsegg Jesko Absolut และ Jesko ถูกจับมาจอดคู่กันบนรันเวย์อย่างนี้ หรือจะมีเซอร์ไพรส์!

Peng

Mercedes-Benz GLE โฉมใหม่ในจินตนาการที่ดูดีขึ้นด้วยไฟหน้าจาก S-Class

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy