fbpx

ปรับภาพให้ใกล้ความจริงเข้ามาหน่อยกับ Hyundai Santa Cruz ที่จะเข้ามาพลิกโฉมวงการรถกระบะไปตลอดกาล

เวลาล่วงเลยมาเข้าปีที่ 4 แล้ว สำหรับกระบะจากค่าย Hyundai ที่เปิดตัวให้เราได้เห็นกันแบบแนวคิด Santa Cruz วางตัวไว้เป็นว่าที่รถกระบะขนาดกะทัดรัดของค่าย ซึ่งล่าสุดก็มีข่าวออกมาว่า Hyundai ใกล้จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วในปี 2020

Hyundai Santa Cruz Concept
Hyundai Santa Cruz Concept

Luc Donckerwolke ผู้รับผิดชอบการออกแบบของค่าย กล่าวว่า “กระบวนการที่จะนำมาใช้ในการผลิตกำลังดำเนินการ” ซึ่งพวกเขาได้เสร็จสิ้นในกระบวนการการออกแบบเรียบร้อยแล้ว SangYup Lee หัวหน้าศูนย์การออกแบบระดับโลกของ Hyundai กล่าวเสริมว่า รูปลักษณ์ดั้งเดิมที่ใช้ภาษาการออกแบบแบบเก่าได้ถูกยกเลิกแล้ว

Hyundai Santa Cruz Concept

ซึ่งรถกระบะคันดังกล่าวจะถูกออกแบบในรูปลักษณ์ที่สดใหม่กว่าเดิม ซึ่งยึดหลักการออกแบบของค่ายล่าสุด ซึ่งยังคงพยายามรักษาสไตล์ของ Santa Cruz ที่มีตัวรถกว้างขึ้น ปรับแต่งให้เหมือนกับ SUV เรือธงของค่ายรุ่นใหม่ที่สุด

Hyundai Santa Cruz Concept

ซึ่งดูเหมือนว่ารถจะใช้ แพลตฟอร์มเดียวกันกับคอมแพค ครอสโอเวอร์คอมแพครุ่นต่อไปอย่าง Tucson ซึ่งมาพร้อมเครื่องยนต์ดีเซล ทั้งนี้เราต้องรอดูกันว่า รถคันนี้จะออกมาในรูปแบบกระบะขนาดกะทัดรัดหรือไม่ และยังคงสไตล์การออกแบบต่าง ๆ ไว้อยู่หรือเปล่า แต่ที่แน่ ๆ เราได้ยินมาว่า ประตูหลังแบบ suicide door นั้นได้ไปต่อ

 

ที่มา : motor1


 

บทความที่น่าสนใจ

ชายเจ้าของ Mercedes G-Class ควักเงินเพิ่ม 5 ล้านบาท เพื่อเปลี่ยนให้รถของเขาสามารถลุยบนหิมะได้

Nopkung

Novitec แปลงร่าง Ferrari F8 Tributo ให้กลายเป็นสัตว์ร้าย ทำ 0-100 กม.ต่อชม. ภายใน 2.6 วิ!

Peng

Hongqi โชว์ป๋ามอบ Hongqi H9 ให้ฮีโร่เหรียญทองโอลิมปิกของจีนฟรีคนละคัน รวมกว่า 99 ล้านบาท

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy