fbpx

เผยแล้ว! 2020 Mercedes-Benz GLB คอมแพ็คเอสยูวี 7 ที่นั่งรุ่นใหม่ เติมเต็มช่องว่างระหว่าง GLA และ GLC

2020 Mercedes-Benz GLB รถคอมแพ็คเอสยูวีรุ่นใหม่ ได้รับการเผยโฉมแล้วอย่างเป็นทางการ ในฐานนะสมาชิกใหม่ของตระกูลรถเอสยูวีค่ายดาวสามแฉก ซึ่งจะถูกวางตำแหน่งทางการตลาดอยู่ระหว่าง GLA และ GLC

Mercedes-Benz GLB มาพร้อมดีไซน์ภายนอกใกล้เคียงกับรถต้นแบบที่เปิดตัวไปเมื่อต้นปีที่่ผ่านมา ไม่ว่าจะทรงของตัวถังที่คล้ายกล่อง การออกแบบด้านหน้าแบบทรงตั้ง พร้อมด้วยไฟหน้าทรงสี่เหลี่ยม ขณะที่กระจังหน้าและกันชนจะมีดีไซน์แตกต่างกันแล้วแต่รุ่นย่อย นอกจากนี้ GLB ยังมาพร้อมราวหลังคาคู่เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน โดดเด่นด้วยพลาสติกกันกระแทกรอบคัน ลูกค้ายังสามารถเลือกเป็นไฟหน้า LED คุณภาพที่สูงกว่า และไฟตัดหมอกพร้อมไฟ LED ได้อีกด้วย

GLB เป็นรถเอสยูวีขนาดเล็กแต่สามารถรองรับผู้โดยสารได้ถึง 7 ที่นั่ง ซึ่งเบาะที่นั่งแถวที่ 3 จะเหมาะกับคนที่สูงไม่เกิน 168 ซม.อย่างไรก็ตามเมื่อพับเบาะนั่งแถวที่ 3 ลงจะมีพื้นที่เก็บสัมภาระอยู่ที่ 560 ลิตร และเพิ่มเป็น 1,800 ลิตร เมื่อพับเบาะนั่งแถวที่ 2 และ 3 ลง

การตกแต่งภายในห้องโดยสารส่วนใหญ่ถูกยกมาจาก A-Class และมาพร้อมเทคโนโลยีล่าสุดของค่ายดาวสามแฉก ยกตัวอย่างเช่น ระบบอินโฟเทนเมนท์ MBUX แสดงผลผ่านหน้าจอขนาดใหญ่ นอกจากนี้ Mercedes-Benz ยังได้นำระบบช่วยเหลือการขับขี่ขั้นสูงจาก S-Class มาใส่ไว้ใน GLB ได้แก่ Active Steering Assist, Active Lane Change Assist และ Active Parking Assist with Parktronic

ใต้ฝากระโปรงติดตั้งเครื่องยต์เบนซิน รหัส M260 แบบ 4 สูบ เทอร์โบ ความจุ 2.0 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 221 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 350 นิวตันเมตร จับคู่กับเกียร์ดูอัลคลัทช์ 8 สปีด ส่งกำลังผ่านระบบล้อเคลื่อน 4 ล้อ 4MATIC รวมถึงมีโหมดการขับขี่ให้เลือกทั้ง Eco / Comfort, Sport และ Off-Road ที่สามารถกระจายกำลังระหว่างล้อหน้า-ล้อหลังได้ในอัตรา 50:50

นอกจากนี้ Mercedes-Benz ยังเตรียมเปิดตัวอีกสองรุ่นย่อยคือ GLB 250 และ GLB 250 4MATIC ขณะที่ราคาจำหน่ายยังไม่มีการเปิดเผยแต่อย่างใด

บทความที่น่าสนใจ

Ferrari 296 GTB ซูเปอร์คาร์ปลั๊ก-อินไฮบริดรุ่นแรก เผยราคาแล้วในไทยเริ่มต้น 21.9 ล้านบาท

Peng

อิตาลีเผย การแบนรถยนต์สันดาปในปี 2035 ของสหภาพยุโรปเป็นเรื่อง ‘ไม่สมเหตุสมผล’

Nopkung

BMW Thailand ร่วมกับโรงแรม Rosewood Bangkok มอบประสบการณ์ระดับพรีเมียมด้วย BMW Series 7

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy