fbpx

ต่างประเทศรีวิว Mazda 3 SkyActiv-X รุ่นใหม่ที่ค่ายตั้งใจปั้น

 ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีล่าสุดของมาสด้าคือ SkyActiv-X ซึ่งเป็นเครื่องยนต์เบนซินที่ใช้งานเหมือนน้ำมันดีเซลให้แรงบิดที่เพิ่มขึ้นเมื่อมีการหมุนรอบต่ำและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

รุ่นยูโรสเปค 4 สูบ  2.0 ลิตรให้กำลัง 177 แรงม้า / 132 กิโลวัตต์ แรงบิด  224 นิวตันเมตร (165 ปอนด์-ฟุต) ปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เพียง 96 กรัมต่อกิโลเมตรใน Mazda3 ตัวเลขเหล่านี้วัดได้ในวงจร WLTP และขึ้นอยู่กับขนาดของการส่งและล้อ

มีให้เลือกทั้งแบบแฮทช์แบ็คและตัวถังรถเก๋ง SkyActiv-X สามารถจับคู่กับคู่เกียร์ธรรมดา 6 สปีด และ เกียร์บ็อกซ์ อํตโนมัติ 6 สปีด มาสด้ายังจะนำเสนอ SkyActiv-X ในสหรัฐอเมริกา แต่มีการปรับแต่งให้แตกต่างกันเล็กน้อย

แล้วเราจะรู้สึกอย่างไรหากขับมาสด้า 3 รุ่นนี้ : รู้สึกเหมือนเครื่องยนต์ดีเซล ที่เงียบและตอบสนองได้ดีกว่าที่คุณคาดหวัง CarsGuide ซึ่งเดินทางไปเยอรมนีเพื่อขับมัน บอกกับเราว่าส่วนที่ดีที่สุดคือนอกเหนือจากตรา SkyActiv-X และไอเสียที่ใหญ่ขึ้นแล้ว ทุกอย่างเหมือนกับรถรุ่นอื่นๆ ทั้งหมด

 

ที่มา : carscoops


 

บทความที่น่าสนใจ

BMW X7 UAE 50th Year Edition รุ่นพิเศษใหม่ มาพร้อมน้ำหอมสูตรพิเศษสุดฟิน

Peng

Mercedes-Benz เตรียมสร้างโรงงานผลิตเฉพาะรถ EV ในอนาคตอันใกล้

Peng

Ora Good Cat คว้าแชมป์ยอดจดทะเบียนรถยนต์ไฟฟ้าอันดับ 1 ในปี 2022 ด้วยจำนวน 3,828 คัน

Nopkung

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy