fbpx
2020 Hyundai Sonata Hybrid

2020 Hyundai Sonata Hybrid มีหลังคาโซล่าเซลล์ สามารถชาร์จไฟสู่แบตเตอรี่ได้สูงสุด 60% ต่อวัน

เนื่องด้วย 2020 Hyundai Sonata Hybrid กำลังจะเปิดตัวในสหรัฐอเมริกาเร็วนี้ๆ ค่ายรถจากเกาหลีใต้จึงได้เปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ระบบการชาร์จไฟของหลังคาโซลาร์เซลล์ออกมาให้ทราบกัน

2020 Sonata Hybrid เป็นรถยนต์รุ่นแรกของผู้ผลิตแดนโสมที่ติดตั้งแผงโซล่าเซลล์ไว้บนหลังคา ซึ่งสามารถชาร์จไฟเข้าสู่แบตเตอรี่ได้แม้ในขณะขับรถอยู่ จึงป้องกันการคายประจุของแบตเตอรี่ อีกทั้งยังปล่อยมลพิษได้น้อยลงด้วย

ค่ายรถจากเกาหลีใต้ ระบุว่า หลังคาโซล่าเซลล์สามารถชาร์จไฟเข้าสู่แบตเตอรี่ได้ 30 ถึง 60 เปอร์เซ็นต์ต่อวัน และการได้รับพลังงานแสงอาทิตย์เป็นเวลา 6 ชั่วโมงต่อวัน จะเพิ่มระยะการขับเคลื่อนได้ราว 1,300 กิโลเมตรต่อปี

2020 Sonata Hybrid ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร GDi ให้กำลัง 150 แรงม้า และแรงบิด 188 นิวตันเมตร ขณะที่มอเตอร์ไฟฟ้าจะให้กำลังที่ 51 แรงม้า และแรงบิด 205 นิวตันเมตร จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด พร้อมเทคโนโลยี Active Shift Control ซึ่งช่วยให้การเปลี่ยนเกียร์มีประสิทธิภาพมากขึ้น

Heui Won Yang รองประธานอาวุโสและหัวหน้าฝ่ายเทคโนโลยีของฮุนได มอเตอร์ กรุ๊ป กล่าวว่า “เทคโนโลยีหลังคาพลังงานแสงอาทิตย์เป็นตัวอย่างที่จะทำให้ Hyundai Motor ก้าวไปสู่การเป็นผู้ให้บริการระบบเคลื่อนพลังงานสะอาด เทคโนโลยีนี้ยังช่วยให้ลูกค้าของเราจัดการกับปัญหาการปล่อยมลพิษ เรามุ่งมั่นที่จะขยายการใช้งานเทคโนโลยีต่อไปยังรถยนต์ที่เป็นเครื่องยนต์สันดาปภายในด้วย”

บทความที่น่าสนใจ

เผยแล้ว 2021 Mercedes-Benz EQA ซับคอมแพคครอสโอเวอร์ไฟฟ้าน้องเล็กในตระกูล EQ

Peng

สรุปยอดขายรถยนต์เดือน”พฤษภาคม” โตขึ้น 15.7 เปอร์เซ็นต์ สวนกระแส น้ำมันแพง รถยนต์นั่งโตสุด 29%

Nopkung

Toyota GR Yaris โผล่อวดโฉมในงาน Motor Expo 2020 ขายจำกัด ราคาไม่เกิน 2.7 ล้านบาท

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy