fbpx

ขุมพลัง V8 6.2 ลิตร บน Corvette Stingray ที่ผลิตในนิวยอร์ก

จีเอ็ม (เจเนอรัล มอเตอร์) เปิดเผยว่า เครื่องยนต์ 6.2 ลิตร Small Block V8 LT2 ที่ขับเคลื่อนบน all-new Corvette Stingray 2020 จะถูกผลิตขึ้นที่ โรงงานโทนาวันดา นิวยอร์ก ก่อนที่จะถูกส่งไปประกอบที่ โรงงานโบว์ลิงกรีนแอสเซ็มชิ่ง ของ จีเอ็ม ในรัฐเคนตักกี้  ซึ่งเป็นโรงงานที่ผลิต Corvette เครื่องวางกลางคันใหม่ ที่จะเเปิดสายการผลิตในปลายปี 2019

เครื่องยนต์ V8 LT2 ขนาด 6.2 ลิตร ชิ้นนี้ จะทำหน้าที่ส่งกำลังไปยัง Corvette ทุกคันในรุ่นนี้ และเมื่อมันติดตั้งเข้ากับระบบไอเสียทรงประสิทธิภาพ เครื่องยนต์ 8 สูบนี้ จะได้รับรอง SAE ทำให้มีกำลังกว่า 495 แรงม้า (369 กิโลวัตต์) และแรงบิด 470 ปอนด์-ฟุต (637 นิวตันเมตร)

นอกจากนี้เครื่องยนต์ยังจับคู่เข้ากับระบบเกียร์คลัชคู่อัตโนมัติแปดสปีด ซึ่งจะทำให้เครื่องยนต์ V8 สามารถส่งกำลังไปยัง Corvette จนสามารถเข้าถึง 0 ถึง 60 ไมล์/ชั่วโมง (96 กิโลเมตร / ชั่วโมง) ภายใน 3 วินาที เท่านั้น

สำหรับโรงงานโทนาวันดา แห่งนี้ มีพนักงานกว่า 1,500 คน ปัจุบันเป็นโรงงานที่สร้างเครื่องยนต์เพื่อใช้บนรถในเครือ จีเอ็ม มากมาย อย่าง ครอสโอเวอร์ เอสยูวี ไปจนถึง รถกระบะ หลากหลายรุ่น และในปีนี้ จีเอ็มประกาศการลงทุนเกือบ 300 ล้านดอลลาร์ เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการผลิตเครื่องยนต์ในอนาคต ซึ่งรวมไปถึงเครื่องยนต์ Corvette Stingray 2020 คันนี้ด้วย

 

ที่มา : carscoops


 

บทความที่น่าสนใจ

BYD ATTO 3 รุ่นปี 2024 ปรับการตกแต่งภายใน อัปเกรดซอฟต์แวร์ใหม่ เริ่มต้น 899,900 บาท

Peng

Nissan เล็งสร้างรถสปอร์ตระดับเริ่มต้นที่ ‘ราคาไม่แพง’ เพื่อดึงดูดคนวัยหนุ่มสาว

Peng

Subaru WRX tS และ WRX Wagon tS สปอร์ตรุ่นท็อปเปิดตัวแล้วในไทย

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy