fbpx

สื่อนอกตีข่าว Bangkok Motor Show แทบเป็นอีเวนท์เดียวในโลกที่จัดแสดงรถ ท่ามกลางการระบาดของโควิด-19

การระบาดใหญ่ของโคโรนาไวรัสเป็นผลให้ทั่วโลกได้รับผลกระทบ และเช่นเดียวกันงานแสดงรถยนต์ระดับโลกหลายงานก็ได้รับผลกระทบโดยตรง เช่น New York Auto Show และ Pebble Beach ในต่างประเทศ ถูกยกเลิกการจัดแสดงในปีนี้ แต่เรื่องราวทั้งหมดที่เกิดขึ้นดูจะไม่เหมือนกับ Bangkok Motor Show ในประเทศไทย

 

ซึ่งล่าสุด Carbuzz สื่อยานยนต์ต่างประเทศได้พูดถึงการจัดงาน Bangkok Motor Show 2020 ครั้งที่ 41 ในประเทศไทย ที่เปิดให้สาธารณชนเข้าร่วมงาน ในวันที่ 15 กรกฎาคม 2563 หลังจากเลื่อนจากกำหนดการเดิมมาแล้วหลายครั้ง ซึ่งเดิมมีกำหนดจัดในเดือนมีนาคม

มันอาจเป็นเรื่องแปลกในต่างประเทศที่งานจัดแสดงรถยนต์ขนาดใหญ่ถือกำเนิดขึ้น ท่ามกลางการระบาดของไวรัสโคโรนา แต่ถึงกระนั้นประเทศไทยก็ถือว่าพ้นวิกฤติของโคโรน่าไวรัสมาได้ระดับหนึ่งแล้ว ซึ่งไม่มีคนได้รับเชื้อมาแล้วกว่า 7 สัปดาห์ (ก่อนหน้าที่จะจัดงาน)

นอกจากนี้ผู้จัดยังให้ความสำคัญโดยคำนึงถึงมาตรการรักษาระยะห่างทางสังคม Social Distancing ซึ่งจำกัดคนเข้าชมงาน แต่ละบูธจะมีเครื่องหมายทางเข้าและทางออก ผู้เข้าร่วมจะต้องสแกน QR Code เมื่อเข้าและออกบูธ พนักงานในงานทุกคนจะต้องสวมหน้ากากป้องกัน และงานจัดแสดงได้รับอนุญาตให้จัดงานจากรัฐบาลไทยแล้ว

 

ที่มา : carbuzz


 

บทความที่น่าสนใจ

Nissan Kick e-Power Gen2 ช่วยชีวิต!! ดันยอดจองเติบโตขึ้นกว่า 70 เปอร์เซ็นต์ ในงาน Motor Show 2023

Nopkung

BMW Concept i4 ต้นแบบรถพลังงานไฟฟ้ารุ่นใหม่ เผยโฉมก่อนขายจริงปี 2021

Peng

Mercedes-AMG C63 E Performance เผยโฉมตัวจริงอย่างเงียบๆที่ Goodwood Festival of Speed

Nopkung

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy