fbpx

จับเปรียบเทียบให้ไว ระหว่างคู่ปรับ Hatchback คลาสเดียวกันอย่าง Civic และ Mazda3 คันไหนดีกว่ากัน

ในขณะที่เราได้ดูความคิดเห็นเกี่ยวกับรถคอมแพคญี่ปุ่นทั้งในรถแฮทช์แบ็กและซีดาน ว่าดีไม่ดีอย่างไรก็อาจจะไม่เห็นภาพเท่าการนำมาเปรียบเทียบกับคู่แข่งในระดับเดียวกัน โชคดีที่วิดีโอนี้จาก Throttle House ของแคนาดา ทำวีดีโอนี้ขึ้นมาเปรียบเทียบระหว่าง Mazda3 2019 สุดร้อนแรง และ ผู้นำตลาดที่ขายดีที่สุดอย่าง Honda Civic

รถยนต์ทั้งสองรุ่นที่ทดสอบนั้นถูกตกตกแต่งขึ้นมาพิเศษแล้ว ซึ่ง Mazda เป็นรุ่น Sport AWD ในขณะที่ Civic คือ Sport Touring แต่ทั้งนี้ก็ต้องบอกว่า Honda ไม่ได้มีระบบขับเคลื่อนทุกล้อ ซึ่งหมายความว่า Mazda3 อาจมีคะแนนนำไป 1 แต้ม ในการเปรียบเทียบนี้

ทางฝั่ง Mazda มาพร้อมเครื่องยนต์ SkyActiv-G 2.5 ที่มาพร้อมกับเครื่องยนต์ที่ให้กำลัง 186 แรงม้าและแรงบิด 186 ปอนด์ต่อฟุต (252 นิวตันเมตร) ทางด้าน Honda มาพร้อมเครื่องยนต์ 1.5 ลิตรเทอร์โบที่ผลิต 174 แรงม้าและ 162 ปอนด์-ฟุต (219 นิวตันเมตร) ส่งกำลังด้วย CVT >> ระบบ AWD นั้นเพิ่มขึ้นประมาณ 200 ปอนด์ (91 กก.) เมื่อเทียบกับรุ่น FWD และเครื่องยนต์ที่ใช้แรงจากธรรมชาติ อาจจะต้องเสียเปรียบให้กับ เครื่องเทอร์โบของ Civic

ทั้งนี้ Mazda3 ได้รับการชื่นชมในส่วนของห้องโดยสารที่เงียบและดูพรีเมี่ยม ด้วยการออกแบบที่ประณีตและรูปลักษณ์ที่โฉบเฉี่ยว อย่างไรก็ตาม Mazda3 มีขนาดห้องโดยสารด้านหลังที่เล็กกว่า เมื่อเทียบกับ Civic ทั้งนี้ยังมีการเปรียบเทียบส่วนต่างๆ อีกมากมายซึ่งสามารถรับชมได้จากวีดีโอด้านบน

 

ที่มา : carscoops


 

 

บทความที่น่าสนใจ

หลุดภาพกระบะ BYD โชว์ดีไซน์คันจริงก่อนเปิดตัว

Peng

McLaren 720S Spider เตรียมเผยโฉมครั้งแรกในไทยที่งานมอเตอร์โชว์ 2019 เริ่มต้น 28.5 ล้านบาท

Peng

อิตาลีเผย การแบนรถยนต์สันดาปในปี 2035 ของสหภาพยุโรปเป็นเรื่อง ‘ไม่สมเหตุสมผล’

Nopkung

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy